Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/59909
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Nguyễn Hữu Huy Nhựten_US
dc.contributor.authorPhan Ngọc Danhen_US
dc.date.accessioned2020-02-10T09:06:48Z-
dc.date.available2020-02-10T09:06:48Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.otherBarcode: 1000008953-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1030989~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/59909-
dc.description.abstractTrong nhiều năm qua, cạnh tranh về nhân lực là một trong những vấn đề luôn được các tổ chức công, tư quan tâm. Tình trạng nhân viên rời bỏ tổ chức đang làm để chuyển tới nơi làm việc có mức lương cao hơn, chế độ đãi ngộ hấp dẫn hơn hoặc môi trường làm việc tốt hơn ngày càng trở nên phổ biến và là bài toán khó cho các nhà quản trị trong các tổ chức. Chính vì thế, các tổ chức cần có những hoạt động cải thiện và làm gia tăng sự cam kết gắn bó của nhân viên đối với tổ chức. Các nghiên cứu trong nước và trên thế giới đã chỉ ra rằng chính văn hóa tổ chức là chất keo kết dính giữa nhân viên và tổ chức. Tác giả nhận thấy rằng, đối với mỗi nhân viên thì khía cạnh văn hóa tổ chức được tiếp cận theo các cách cảm nhận riêng của mỗi người và sự đánh giá các yếu tố văn hóa tổ chức mang yếu tố cá nhân. Để góp phần hoàn thiện và phát triển hoạt động của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) trong tình hình mới, tác giả đã quyết định chọn đề tài “Nghiên cứu ảnh hưởng của cảm nhận văn hóa tổ chức đến việc cam kết gắn bó với tổ chức – Nghiên cứu tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh”. Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng trong việc phân tích và đưa ra kết quả cuối cùng. Sau khi hình thành khung lý thuyết và định hướng mô hình nghiên cứu sẽ tiến hành phỏng vấn sơ bộ. Thang đo được đề xuất với 27 câu hỏi thuộc 6 nhóm nhân tố liên quan đến viên chức UEH. Kết quả nghiên cứu làm rõ hơn tác động của cảm nhận văn hóa tổ chức đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của viên chức UEH. Giúp hình thành các kế hoạch, chiến lược nhằm gia tăng nền tảng văn hóa tổ chức phát huy hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực trong trường đại học có cái nhìn khách quan và đưa ra được những chính sách giúp các nhà quản trị thực hiện hiệu quả công tác quản lý nguồn nhân lực tại trường trong giai đoạn hiện nay và định hướng phát triển nguồn nhân lực trong tương lai.en_US
dc.format.medium90 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectTrường cao đẳngen_US
dc.subjectKiểm soát nội bộen_US
dc.subjectCollegesen_US
dc.subjectInternal controlen_US
dc.titleẢnh hưởng của cảm nhận văn hóa tổ chức đến việc cam kết gắn bó với tổ chức – nghiên cứu tại Trường Đại Học Kinh Tế Tp. Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityPublic Management (Excutive of Master Public Management) = Quản lý công điều hành cao cấp (EMPM)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.