Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/59988
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Phạm Tố Ngaen_US
dc.contributor.authorNguyễn Hữu Gia Hạnhen_US
dc.date.accessioned2020-03-24T04:34:28Z-
dc.date.available2020-03-24T04:34:28Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.otherBarcode: 1000009232-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1031402~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/59988-
dc.description.abstractCùng với sự phát triển của của ngân hàng, việc phát triển hoạt động tín dụng là vô cùng cấp thiết. Bởi hiện nay, nguồn thu nhập thuần của các ngân hàng đều đến từ hoạt động tín dụng. Vì vậy, việc quản trị rủi ro tín dụng cần phải được làm tốt để giảm thiểu các nguy cơ xảy ra rủi ro tín dụng tránh các thiệt hại về thu nhập và vốn có thể xảy ra cho ngân hàng. Tuy nhiên, việc quản trị rủi ro tín dụng là việc không hề dễ dàng vì thực chất rủi ro tín dụng lại là yếu tố khách quan. Chính vì lý do đó tác giả đã thực hiện đề tài:“Một số giải pháp hoàn thiện quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn” nhằm nâng cao năng lực hoạt động quản trị rủi ro tín dụng, chính nhất là hoạt động đo lường rủi ro tín dụng. Luận văn được thực hiện theo 02 phương pháp là: nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Mục tiêu của nghiên cứu định tính là khám phá nhân tố ảnh hưởng đến quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn và xác định các biến quan sát cho bảng câu hỏi nghiên cứu. Tác giả sẽ tiến hành khảo sát ở bước nghiên cứu định lượng trên mẫu gồm 200 cán bộ tín dụng đang làm việc tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn thông qua bảng câu hỏi. Sau đó, sử dụng các phương pháp đo lường tiên tiến được các ngân hàng trên thế giới áp dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy 07 yếu tố: Dự báo rủi ro tín dụng, Đo lường rủi ro tín dụng, Chính sách tín dụng, Quy trình rủi ro tín dụng, Kiểm soát rủi ro tín dụng, Chất lượng nguồn nhân lực, Khách hàng đều tác động và có mối quan hệ cùng chiều với rủi ro tín dụng. Trong đó, yếu tố khách hàng là yếu tố có tác động ít nhất đến quản trị rủi ro tín dụng. Trên cơ sở kết quả thu được, tác giả đã đề xuất các kiến nghị, chính sách phù hợp để hỗ trợ cho hoạt động quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn.en_US
dc.format.medium96 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNgân hàngen_US
dc.subjectQuản trị ngân hàngen_US
dc.subjectKhoản vay ngân hàngen_US
dc.subjectQuản trị rủi roen_US
dc.subjectRủi ro tín dụngen_US
dc.subjectBankingen_US
dc.subjectBank managementen_US
dc.subjectBank loansen_US
dc.subjectRisk managementen_US
dc.subjectCredit risksen_US
dc.titleMột số giải pháp hoàn thiện quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gònen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityFinancial Instrument and Market = Công cụ và thị trường tài chínhen_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.fulltextFull texts-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.