Please use this identifier to cite or link to this item:
https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/60009
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | Assoc. Prof. Dr. Võ Trí Hảo | en_US |
dc.contributor.author | Trần Hoàng Luân | en_US |
dc.date.accessioned | 2020-03-27T07:44:45Z | - |
dc.date.available | 2020-03-27T07:44:45Z | - |
dc.date.issued | 2020 | - |
dc.identifier.other | Barcode: 1000009259 | - |
dc.identifier.uri | https://opac.ueh.edu.vn/record=b1031421~S1 | - |
dc.identifier.uri | http://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/60009 | - |
dc.description.abstract | Theo báo cáo của Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành phố Hồ Chí Minh tại hội nghị tổng kết tình hình thực hiện dựa án PPP ngày 14/06/2017, tổng nhu cầu vốn đầu tư phát triển của TPHCM giai đoạn 2016-2020 ước TÍNH khoảng 850.000 tỉ đồng đặc biệt ở ba lĩnh vực giao thông, môi trường và chống ngập với nhu cầu gần 60% trong khi đó ngân sách Thành phố chỉ đáp ứng được khoảng 20%. Để thu hút thêm nguồn vốn xã hội, Thành phố Hồ Chí Minh cần có cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP. Các dự án từ hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT) là loại hình hợp tác công tư đã đem về nguồn lực lớn để phát triển cơ sở hạ tầng cho Thành phố trong suốt 20 năm vừa qua. Tuy nhiên trên thực tế, việc quyết định và triển khai dự án từ hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT) vẫn còn gặp nhiều khó khăn, phát sinh nhiều vấn đề mới cần được giải quyết cả về lý luận cũng như thực tiễn chẳng hạn như các dự án: dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng, dự án Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài, dự án 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm 2, cầu Thủ Thiêm 4, dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện đường trục Bắc-Nam trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, dự án đường song hành cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành - Dầu Giây… Vì vậy, trong Luận văn này, tác giả sẽ tập trung đi vào nghiên cứu cơ sở lý luận về việc áp dụng mô hình đối tác công tư nói chung và mô hình hợp đồng BT nói riêng để thu hút vốn đầu tư tư nhân đầu tư vào hạ tầng giao thông, phân tích các quy định của pháp luật hiện hành và đưa ra các hạn chế, bất cập khi thực thi các dự án BT trên thực tế tại Thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện quy định pháp luật liên quan đến việc thu hút vốn đầu tư tư nhân vào hạ tầng giao thông thông qua mô hình BT. | en_US |
dc.format.medium | 67 tr. | en_US |
dc.language.iso | Vietnamese | en_US |
dc.publisher | Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh | - |
dc.subject | Pháp luật | - |
dc.subject | Hợp đồng | - |
dc.subject | Hợp đồng xây dựng đường bộ | - |
dc.subject | Đầu tư | - |
dc.subject | Law | - |
dc.subject | Road construction contracts | - |
dc.subject | Investments | - |
dc.title | Pháp luật áp dụng mô hình hợp đồng BT để thu hút vốn đầu tư tư nhân vào hạ tầng giao thông – thực tiễn tại Thành phố Hồ Chí Minh | en_US |
dc.type | Master's Theses | en_US |
ueh.speciality | Economic Law = Luật kinh tế | en_US |
item.openairecristype | http://purl.org/coar/resource_type/c_18cf | - |
item.grantfulltext | reserved | - |
item.cerifentitytype | Publications | - |
item.fulltext | Full texts | - |
item.openairetype | Master's Theses | - |
item.languageiso639-1 | Vietnamese | - |
Appears in Collections: | MASTER'S THESES |
Files in This Item:
File
Description
Size
Format
Google ScholarTM
Check
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.