Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/60029
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Hồ Viết Tiếnen_US
dc.contributor.authorNguyễn Quỳnh Nhưen_US
dc.date.accessioned2020-04-01T02:10:42Z-
dc.date.available2020-04-01T02:10:42Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/60029-
dc.description.abstractVấn đề trách nhiệm xã hội (CSR) đã được phát triển trong ba thập kỷ qua trong lĩnh vực báo cáo tài chính hay báo cáo thường niên của các doanh nghiệp và nó có tác động đối với kết quả tài chính (CFP). Hầu hết các nghiên cứu trước đây về công bố CSR và CFP tập trung vào các tập đoàn ở các nước phát triển. Vì vậy, nghiên cứu này được thực hiện để có cái nhìn rõ hơn về thực hành công bố thông tin CSR và mối quan hệ của nó với kết quả tài chính ở Việt Nam. Nghiên cứu này nhằm mục đích kiểm tra mức độ công bố CSR và tác động một chiều từ CSR đến kết quả tài chính trong giai đoạn các công ty niêm yết Việt Nam vừa manh nha thực hiện công bố CSR vào năm 2012 đến năm 2017. Bài nghiên cứu được tiến hành theo phương pháp định tính và định lượng. Ba khía cạnh trách nhiệm xã hội trong nghiên cứu bao gồm trách nhiệm kinh tế, môi trường và trách nhiệm đối với xã hội. Thước đo kết quả tài chính mà tác giả sử dụng trong nghiên cứu là ROA và Tobin’Q. Tác giả thu thập dữ liệu và tiến hành phân tích định lượng thông qua thống kê mô tả và chạy mô hình hồi quy SGMM. Kết quả sau khi ước lượng cho thấy trách nhiệm xã hội có mối quan hệ cùng chiều với kết quả tài chính dựa trên thước đo thị trường và ngược chiều khi kết quả tài chính đo bằng thước đo kế toán. Xét ở từng khía cạnh riêng lẻ thì trách nhiệm kinh tế và trách nhiệm đối với xã hội có mối quan hệ tích cực đối với kết quả tài chính và trách nhiệm môi trường thì tương quan âm với CFP. Ngoài ra, khía cạnh kinh tế và xã hội thu hút được sự chú ý công bố của các doanh nghiệp nhiều hơn so với khía cạnh môi trường.Kết luận được rút ra là trách nhiệm xã hội thực sự có tác động tích cực đến kết quả tài chính của các doanh nghiệp. Thế nên muốn đạt được kết quả tài chính thì các doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn đến CSR và thực hiện công bố công khai thông tin về CSR trên các báo cáo. Ngoài ra, doanh nghiệp cần đề ra kế hoạch thực hiện CSR một cách hợp lý để đạt được hiệu quả cao nhất.en_US
dc.format.medium87 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectTrách nhiệm xã hội của doanh nghiệpen_US
dc.subjectTài chính doanh nghiệpen_US
dc.subjectSocial responsibility of businessen_US
dc.subjectCorporate financeen_US
dc.subjectCorporate social responsibilityen_US
dc.subjectCSRen_US
dc.titleTác động của trách nhiệm xã hội đến kết quả tài chính của các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Namen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Coursework) = Quản trị kinh doanh (hướng ứng dụng)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.