Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/60333
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Hữu Lamen_US
dc.contributor.authorNguyễn Đắc Dũngen_US
dc.date.accessioned2020-08-10T01:34:17Z-
dc.date.available2020-08-10T01:34:17Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.otherBarcode: 1000009874-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1031846~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/60333-
dc.description.abstractTrung tâm Y tế huyện Thống Nhất được thành lập vào tháng 04/2004 trên cơ sở tách huyện Thống Nhất cũ thành hai huyện là huyện Trảng Bom và huyện Thống Nhất mới. Đến tháng 10/2011 Trung tâm đã dời về cơ sở mới khang trang với cơ sở vật chất hiện đại đủ sức khám và điều trị cho nhân dân trong huyện và các huyện lân cận. Tuy nhiên, do Trung tâm mới đi vào hoạt động được vài năm nên cũng còn nhiều hạn chế, còn nhiều bất cập trong khám và điều trị cho bệnh nhân. Vì vậy đề tài : “Đánh giá sự hài lòng của người dân với chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh (ngoại trú) tại Trung tâm y tế huyện Thống Nhất” được thực hiện nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại Trung tâm. Đề tài đã sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp với định lượng, sử dụng bộ thang đo của Babakus & Mangold (1992) và Kim và ctg (2017) và tiến hành phỏng vấn 210 người dân đang khám và điều trị tại Trung tâm y tế huyện Thống Nhất. Phương pháp phân tích nhân tố khám phá và phương pháp phân tích hồi quy đa biến được sử dụng để xác định và đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú tại Trung tâm. Kết quả cho thấy có 5 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Trung tâm là: Sự đảm bảo; Phương tiện hữu hình; Sự tin cậy; mức độ đáp ứng và sự cảm thông. Trong đó, nhóm chất lượng Sự đảm bảo là tác động mạnh nhất đến sự hài lòng của người dân. Kết quả nghiên cứu này đem đến những ứng dụng hướng đến giải pháp cải thiện chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh ngoại trú tại Trung tâm gồm nâng cao trình độ khám, chữa bệnh của y bác sĩ, cải thiện cơ sở vật chất, tác phong và thái độ phục vụ bệnh nhân, xây dựng văn hoá bệnh viện là nơi bệnh nhân an tâm chia sẻ thông tin bệnh lí của mình trong quá trình điều trị. Nghiên cứu này chỉ được thực hiện ở phạm vi đơn vị y tế cơ sở thuộc huyện Thống Nhất với dữ liệu phỏng vấn, và chỉ tập trung vào các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của bệnh nhân. Những nghiên cứu tiếp theo có thể dùng phương pháp phân tích dữ liệu theo thời gian khai với dữ liệu hồ sơ bệnh án lưu trữ trong một thời gian cụ thể, thực hiện với bệnh nhân toàn tỉnh.en_US
dc.format.medium69 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectHài lòng của bệnh nhânen_US
dc.subjectDịch vụ khám chữa bệnhen_US
dc.subjectPatient satisfactionen_US
dc.subjectMedical careen_US
dc.titleĐánh giá sự hài lòng của người dân với chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh (ngoại trú) tại Trung tâm Y tế huyện Thống Nhấten_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityPublic Management = Quản lý côngen_US
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.