Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/60380
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Thị Thuen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Minh Hiệpen_US
dc.date.accessioned2020-08-18T04:22:50Z-
dc.date.available2020-08-18T04:22:50Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.otherBarcode: 1000009435-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1031911~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/60380-
dc.description.abstractĐề tài nghiên cứu về mối quan hệ giữa các nhân tố niềm tin tổ chức, kế toán mở và quản trị chi phí liên doanh nghiệp đến kết quả kinh doanh đang là một chủ đề mới hiện nay. Mục tiêu nghiên cứu của luận văn là việc thực hiện quản lý chi phí chung và công bố thông tin chi phí ở các luồng kế toán mở trong sự tin tưởng mối quan hệ người mua - nhà cung cấp nhằm giảm chi phí để góp phần cải thiện kết quả kinh doanh. Số liệu của nghiên cứu được thu thập từ 108 nhà trưởng phòng, phó phòng, tổ trưởng phòng kế toán, phòng kinh doanh của các doanh nghiệp ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Luận văn sử dụng thang đo cho các biến chủ đạo trong mô hình được kế thừa từ các nghiên cứu trước đây. Cụ thể, thang đo niềm tin tổ chức được kế thừa từ (Werner H Hoffmann et al, 2010). Thang đo quản trị chi phí liên doanh nghiệp và kế toán mở được kế thừa từ (Dhaifallah & Maelah, 2019). Thang đo kết quả kinh doanh được đo lường dựa trên thang đo của (Kaplan & Norton, 1992) và Nguyễn Văn Thụy (2015). Các phương pháp thống kê mô tả, kiểm định Cronbach‟s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi qui tuyến tính được sử dụng trong nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh là: (1) quản trị chi phí liên doanh nghiệp, (2) dữ liệu mở, (3) niềm tin tổ chức tác động đến kết quả kinh doanh thông qua kế toán mở. Kết quả nghiên cứu là cơ sở khoa học khá hữu ích cho các doanh nghiệp tham khảo trong việc đưa ra các giải pháp giảm chi phí nhằm nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đã đưa ra một số định hướng nghiên cứu trong tương lai nhằm phát triển mô hình lý thuyết về quản trị chi phí liên doanh nghiệp và kế toán mở trong các khía cạnh mối quan hệ nhà cung cấp - người mua nhằm tiết kiệm chi phí để năng cao kết quả kinh doanh trong doanh nghiệp.en_US
dc.format.medium117 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectHiệu quả hoạt độngen_US
dc.subjectTài chính doanh nghiệpen_US
dc.subjectQuản trị chi phíen_US
dc.subjectKế toánen_US
dc.subjectPerformanceen_US
dc.subjectCorporate financeen_US
dc.subjectCost managementen_US
dc.subjectAccountingen_US
dc.titleMối quan hệ giữa niềm tin tổ chức, kế toán mở và quản trị chi phí liên doanh nghiệp đến kết quả kinh doanh - tại các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityAccounting (by Research) = Kế toán (hướng nghiên cứu)en_US
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.