Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/60430
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Đinh Thái Hoàngen_US
dc.contributor.authorThân Thị Diễm Myen_US
dc.date.accessioned2020-08-31T08:27:33Z-
dc.date.available2020-08-31T08:27:33Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.otherBarcode:1000009771-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1031981~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/60430-
dc.description.abstractNgày nay, nguồn nhân lực ngày càng trở nên quan trọng, được xem là tài sản quý báu của doanh nghiệp cần được chú trọng và phát huy. Nếu sự hài lòng công việc thấp sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả hoạt động của doanh nghiệp. Chính vì vậy việc nghiên cứu hài lòng công việc của nhân viên cũng trở thành vấn đề thiết yếu. Ở Việt Nam, chưa có một nghiên cứu chuyên sâu nào về mối quan hệ giữa các yếu tố trí tuệ cảm xúc, kỹ năng chính trị, sự sáng tạo và sự hài lòng công việc. Du lịch Việt Nam là ngành có tiềm năng và tốc độ phát triển cao, trong đó ngày du lịch TP. Hồ Chí Minh đóng góp không nhỏ trong thành công này. Chính vì 3 lý do trên mà tác giả chọn đề tài nghiên cứu này. Mục tiêu chính của nghiên cứu này là khám phá mối quan hệ giữa trí tuệ cảm xúc, kỹ năng chính trị, sự sáng tạo và sự hài lòng trong công việc của nhân viên trong các công ty du lịch trong phạm vi TP.HCM. Nghiên cứu này được lấy mẫu theo phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Số lượng mẫu khảo sát phát ra là 550, và 427 mẫu thu về đủ điều kiện để phân tích dữ liệu. Đối tượng khảo sát là nhân viên trong các công ty du lịch tại địa bàn TP.HCM. Nghiên cứu định tính (thảo luận nhóm) và nghiên cứu định lượng (SPSS 22 và AMOS 20) đã được áp dụng để tìm ra kết quả. Theo kết quả tìm được, cả 3 yếu tố trí tuệ cảm xúc, kỹ năng chính trị và sự sáng tạo đều tác động tích cực đến sự hài lòng trong công việc của nhân viên trong các công ty du lịch ở TP.HCM. Đồng thời kỹ năng chính trị và sáng tạo là trung gian của trí tuệ cảm xúc và hài lòng công việc. Trong đó trí tuệ cảm xúc tác động mạnh mẽ nhất đến hài lòng công việc, sau đó là kỹ năng chính trị và sự sáng tạo. Kết quả nghiên cứu cũng đồng thời chứng minh rằng trí tuệ cảm xúc tác động tích cực đến kỹ năng chính trị và sáng tạo. Kết quả nghiên cứu này sẽ giúp các nhà quản trị có phương pháp thích hợp để nâng cao sự hài lòng trong công việc của nhân viên.en_US
dc.format.medium145 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectTrí tuệ cảm xúcen_US
dc.subjectHài lòng công việcen_US
dc.subjectSáng tạo trong công việcen_US
dc.subjectQuản trị nhân sựen_US
dc.titleMối quan hệ giữa trí tuệ cảm xúc và sự hài lòng trong công việc thông qua kỹ năng chính trị và sự sáng tạo của nhân viên tại các công ty du lịch ở Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.