Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/60530
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Hữu Lamen_US
dc.contributor.authorNguyễn Văn Hiếuen_US
dc.date.accessioned2020-10-07T06:53:42Z-
dc.date.available2020-10-07T06:53:42Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.otherBarcode: 1000009872-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1032142~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/60530-
dc.description.abstractTrên cơ sở lý thuyết về hành vi công dân tổ chức (Organizational Citizenship Behavior - OCB), kết quả làm việc cá nhân, các kết quả nghiên cứu của các học giả trên thế giới về sự tác động của OCB đến hiệu quả làm việc của người lao động (NLĐ) trong một tổ chức. Qua quan sát thực tế tại các chi nhánh, sở giao dịch khu vực các tỉnh phía Nam trực thuộc Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), tác giả xây dựng mô hình dựa trên nền tảng đã có để phân tích sự tác động của OCB đến kết quả làm việc, phân tích mô hình để có thể đưa ra một số hàm ý các giải pháp nhằm phát triển các hành vi công dân tổ chức với mục đích nâng cao hiệu quả công việc của NLĐ đang công tác tại VDB. Đề tài được thực hiện với 230 phiếu khảo sát trong đó có 216 phiếu đạt yêu cầu, sử dụng phần mềm SPSS để phân tích định lượng qua các bước như: thống kê mô tả, kiểm định độ tin cậy của các thang đo, phân tích nhân tố khám phá, phân tích tương quan và hồi quy, kiểm định sự khác biệt của các thành tố OCB có liên quan đến đặc điểm cá nhân của NLĐ. Phân tích hồi quy tuyến tính nhằm kiểm định các giả thuyết để xem xét cấp độ ảnh hưởng của các nhóm thành tố OCB đến kết quả làm việc của NLĐ. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 thành tố của OCB ảnh hưởng đến kết quả làm việc của NLĐ tại VDB có mức độ tác động khác nhau và theo thứ tự như sau: Phẩm hạnh nhân viên, Lương tâm, Tận tình, Cao thượng, Lịch thiệp. Trên cơ sở mức độ ảnh hưởng của OCB được nghiên cứu, tác giả đề xuất và khuyến nghị một số hàm ý quản trị nhằm giúp các nhà quản trị có thể cải thiện OCB là chi phí thấp nhất và cách tốt nhất để các Chi nhánh/Sở Giao dịch trực thuộc VDB đạt được hiệu quả tổ chức cao nhất.en_US
dc.format.medium132 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNgân hàngen_US
dc.subjectNhân viên ngân hàngen_US
dc.subjectHiệu quả công việcen_US
dc.subjectHành vi tổ chứcen_US
dc.subjectHành vi công dân tổ chứcen_US
dc.subjectQuản trị nhân sựen_US
dc.subjectBank employeesen_US
dc.subjectPerformance standardsen_US
dc.subjectOrganizational behaviorsen_US
dc.subjectOrganizational citizenship behaviorsen_US
dc.subjectPersonnel managementen_US
dc.titleẢnh hưởng của hành vi công dân tổ chức đến kết quả làm việc của người lao động tại Ngân hàng Phát triển Việt Namen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityPublic Management = Quản lý côngen_US
item.fulltextFull texts-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.