Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/60536
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Hồ Viết Tiếnen_US
dc.contributor.authorMai Mạnh Hàen_US
dc.date.accessioned2020-10-07T07:15:16Z-
dc.date.available2020-10-07T07:15:16Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.otherBarcode: 1000010225-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1032209~S8-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/60536-
dc.description.abstractVới đề tài nghiên cứu: “Xây dựng chiến lược phát triển Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đến năm 2025”, tác giả đã phân tích môi trường kinh doanh của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn giai đoạn năm 2017 – 2019 và xây dựng chiến lược phát triển Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đến năm 2025. Các phương pháp sử dụng trong nghiên cứu chủ yếu là nghiên cứu định tính. Nghiên cứu định tính tác giả sử dụng phương pháp thảo luận, trao đổi với các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh ngành vận tải biển, khai thác cảng… của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đang kinh doanh để đánh giá, phân tích ma trận nội bộ (IFE), ma trận bên ngoài (EFE), ma trận hình ảnh cạnh tranh (CPM) và ma trận QSPM làm cơ sở lựa chọn giải pháp phát triển Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đến năm 2025. Tác giả dùng phương pháp so sánh tương đối, tuyệt đối, các chỉ tiêu thống kê mô tả để nhận xét và đánh giá chiến lược phát triển Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn giai đoạn 2017 – 2019. Dùng phương pháp chuyên gia để thực hiện đánh giá thực trạng và lựa chọn giải pháp phù hợp. Nguồn dữ liệu được thu thập từ các tài liệu tham khảo, bảng báo cáo tài chính, báo cáo thường niên của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, sách, giáo trình, báo, tạp chí, internet và thông qua thảo luận, trao đổi với chuyên gia trong lĩnh vực mà Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đang kinh doanh. Dựa vào phân tích môi trường kinh doanh của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn giai đoạn năm 2017 – 2019; Định hướng, mục tiêu phát triển của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn; Phân tích ma trận và hình thành chiến lược phát triển của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đến năm 2025 thông qua phân tích ma trận SWOT để hình thành chiến lược và lựa chọn giải pháp qua ma trận định lượng QSPM. Tác giả đã thực hiện triển khai các giải pháp đã lựa chọn để xây dựng chiến lược phát triển của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đến năm 2025 gồm: Giải pháp thực hiện chiến lược phát triển thị trường; Giải pháp thực hiện chiến lược đầu tư, phát triển hạ tầng; Giải pháp thực hiện chiến lược đổi mới khoa học, công nghệ; và Giải pháp thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực. Ngoài ra tác giả còn đề xuất một số kiến nghị với các cơ quan chức năng như: Đối với Chính phủ; Đối với các Bộ, ngành và Đối với UBND các địa phương nhằm góp phần hoàn thiện hệ thống pháp lý, văn bản…giúp xây dựng chiến lược phát triển Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đến năm 2025 đạt được kết quả cao nhất.en_US
dc.format.medium105 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectHoạch định chiến lượcen_US
dc.subjectStratetic planningen_US
dc.titleXây dựng chiến lược phát triển Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đến năm 2025en_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityExcutive Master of Business Administration (EMBA) = Thạc sĩ điều hành cao cấp (EMBA)en_US
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.cerifentitytypePublications-
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.