Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/60539
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Thanh Minhen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Hoàng Huệ Thanhen_US
dc.date.accessioned2020-10-12T01:24:29Z-
dc.date.available2020-10-12T01:24:29Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.otherBarcode: 1000010245-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1032245~S8-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/60539-
dc.description.abstractVới sự phát triển của khoa học kỹ thuật, hành khách có thể chủ động hơn trong việc sử dụng taxi công nghệ mới dựa trên ứng dụng định vị và thông báo trước cước phí di chuyển. Hãng Grabcar rất thành công trong việc sử dụng ứng dụng này để kết nối giữa hành khách và các đối tác tài xế, những nhân tố nào đang ảnh hưởng đến sự lựa chọn dịch vụ Grabcar so với các hãng taxi khác và mức độ ảnh hưởng của từng yếu tố đó. Để đánh giá được nhận định này, bài viết tiến hành nghiên cứu và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự chấp nhận dịch vụ Grabcar của người dân tại TP.HCM. Nghiên cứu đã khảo sát gần 300 người dân chủ yếu là nhân viên văn phòng ở các tòa nhà tại đường Hàm Nghi, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM; trong đó thu về 210 mẫu và đạt chuẩn còn 203 mẫu. Phương pháp phân tích nhân tố đã được sử dụng với tập hợp 26 biến ban đầu đại diện cho 7 nhân tố. Qua các bước phân tích độ tin cậy nghiên cứu đã loại bỏ một biến huuich3 và điều chỉnh mô hình nghiên cứu còn 25 biến đại diện cho 7 nhân tố: yếu tố pháp luật, sự hấp dẫn PTCN, Chuẩn chủ quan, Sự hữu ích, Giá trị giá cả, Chấp nhận Grabcar và Sử dụng. Kết quả hồi quy cho thấy 5 nhân tố Yếu tố pháp luật, Sự hấp dẫn PTCN, Chuẩn chủ quan, Sự hữu ích, Giá trị giá cả tác động đến sự chấp nhận Grabcar, và nhân tố chấp nhận Grabcar sẽ tác động đến sử dụng dịch vụ. Kết quả nghiên cứu cũng đưa ra những kiến nghị về việc tăng chuẩn chủ quan trong việc đưa hình ảnh thương hiệu đi sâu vào tâm trí khách hàng để khách hàng sẽ mở rộng mạng lưới thông qua sự giới thiệu cá nhân hay tăng cường các dịch vụ khuyến mại giá, ưu đãi, giảm giá cho khách hàng thân thiết để tạo thế cạnh tranh về giá. Bài viết đưa ra số liệu ảnh hưởng của từng yếu tố để các nhà marketing có thể tham khảo và đề ra mục tiêu kinh doanh của hãng.en_US
dc.format.medium51 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNghiên cứu người tiêu dùngen_US
dc.subjectHành vi người tiêu dùngen_US
dc.subjectConsumer researchen_US
dc.subjectConsumer behaviorgen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến sự chấp nhận dịch vụ Grabcar tại khu vực Tp. Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityInternational Business (by Coursework) = Kinh doanh quốc tế (hướng ứng dụng)en_US
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.cerifentitytypePublications-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.