Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61025
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorProf. Dr. Sử Đình Thànhen_US
dc.contributor.authorNguyễn Trọng Đứcen_US
dc.date.accessioned2021-03-12T03:08:42Z-
dc.date.available2021-03-12T03:08:42Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.otherBarcode: 1000010377-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1032321~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61025-
dc.description.abstractTheo Tổng cục Thống kê thì ta có 5,2 triệu hộ kinh doanh (HKD), đóng góp 30% GDP. Việc thực hiện chủ trương cải cách hành chính của nhà nước hiện nay cũng đang hướng đến mục tiêu phục vụ tốt hơn nhóm thành phần này. Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ra Quyết định số 02/2018/QD-UBND ngày 19 tháng 01 năm 2018 Quyết định ban hành quy chế thực hiện liên thông nhóm thủ tục đăng ký HKD và đăng ký thuế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh để tạo điều kiện dễ dàng cho HKD trong quá trình đăng ký thành lập. Tại địa bàn Quận 12, việc liên thông nhóm thủ tục đăng ký HKD và đăng ký thuế đã được đưa vào bắt đầu thực hiện từ đầu năm 2019 và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, người dân ngày nay ý thức hơn về quyền tiếp cận thông tin về các dịch vụ công và có kỳ vọng cao hơn về mức độ dịch vụ và trải nghiệm dịch vụ. Do đó, người dân ngày càng đòi hỏi mức độ cung cấp dịch vụ tương tự như ở khu vực tư nhân. Để đạt được điều này không có cách nào khác chính quyền phải thực hiện đánh giá sự hài lòng của người dân, phải nắm bắt được nhu cầu và sự mong muốn của người dân để phản ánh những nhu cầu và mong muốn này vào quá trình cung cấp dịch vụ công, cụ thể là trong mô hình một cửa liên thông (MCLT) đăng ký HKD và đăng ký thuế. Nghiên cứu của tác giả sử dụng lý thuyết cung cấp dịch vụ lấy người dân làm trung tâm để tìm hiểu những hạn chế còn tồn tại của mô hình và những nhu cầu, mong muốn của người dân trong việc cung cấp dịch vụ công của mô hình. Khảo sát dựa trên 4 phần chính của quá trình cung cấp dịch vụ lấy người dùng làm trung tâm đó là tiếp cận - Phản hồi nhanh và Cung cấp dịch vụ lấy người dùng làm trung tâm - Độ tin cậy và chất lượng cung cấp dịch vụ - Sự liêm chính của khu vực công. Tác giả đã lựa chọn ra 300 HKD và các quản trị viên tham gia vào mô hình MCLT để tiến hành khảo sát. Bên cạnh các kết quả tích cực ghi nhận được trong kết quả của khảo sát, kết quả của khảo sát cũng cho thấy rằng việc liên thông đăng ký HKD và đăng ký thuế đang còn tồn tại những vấn đề cách tiếp cận thông tin dịch vụ, xử lý đăng ký qua website, thời gian chờ đợi phản hồi khi có yêu cầu, kỹ năng mềm của cán bộ và một số những tồn tại khác. Để thực hiện việc cung cấp dịch vụ đạt được sự hài lòng của HKD, phù hợp với quá trình phát triển công nghệ thông tin một cách nhanh chóng, ngoài việc chỉ ra những tồn tại của mô hình MCLT trên địa bàn Quận 12, tác giả còn đưa ra một số khuyến nghị cho việc tăng cường chất lượng cung cấp dịch vụ công theo hướng lấy người dân làm trung tâm. Việc nghiên cứu nâng cao chất lượng dịch vụ công theo hướng lấy người dùng làm trung tâm đang là một xu hướng diễn ra trên toàn cầu, do đó việc sử dụng lý thuyết này trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ công có thể thực hiện trên phạm vi rộng hơn với quy mô lớn hơn để mang lại những lợi ích lớn hơn đối với người dân.en_US
dc.format.medium56 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectHành chính côngen_US
dc.subjectThuếen_US
dc.subjectPublic managementen_US
dc.subjectTaxen_US
dc.titleỨng dụng mô hình một cửa liên thông nhóm thủ tục đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuế: trường hợp quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityPublic Finance (by Coursework) = Tài chính công (hướng ứng dụng)en_US
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.cerifentitytypePublications-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.