Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61124
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Thị Hồng Hàen_US
dc.contributor.authorLê Thị Hằngen_US
dc.date.accessioned2021-04-09T13:07:18Z-
dc.date.available2021-04-09T13:07:18Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.otherBarcode: 1000010495-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1032720~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61124-
dc.description.abstractNgày nay, công tác khám chữa bệnh luôn được các nhà quản lý bệnh viện quan tâm, không những chỉ về chất lượng chuyên môn mà còn phải quan tâm đến chất lượng dịch vụ, bao gồm cơ sở vật chất, trang thiết bị, môi trường và đặc biệt là mối quan hệ ứng xử giữa bệnh nhân và nhân viên y tế. Trong thời gian nằm viện, ngoài các nhu cầu cơ bản thì bệnh nhân còn có các nhu cầu khác. Do đó, cần có sự kết hợp giữa nhân viên y tế, bệnh nhân và thân nhân của bệnh nhân. Và khi có sự tiếp xúc như vậy thì chắc chắn sẽ có điều hài lòng lẫn điều không hài lòng xảy ra. Tuy nhiên, trong thời gian qua đã có khá nhiều ý kiến phàn nàn của bệnh nhân về chất lượng của hầu hết các bệnh viện công, từ đó làm mức độ hài lòng của người dân đối với loại dịch vụ này ngày càng giảm sút Thái Nguyên là một tỉnh trung du miền núi Bắc Bộ, có điều kiện thuận lợi về địa lý, kinh tế, chính trị để phát triển hạ tầng các KCN, thu hút đầu tư tạo động lực tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội. Hiện tỉnh Thái Nguyên đã có 6 Khu công nghiệp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung với diện tích là 1.420 ha hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất điện, điện tử, công nghiệp phụ trợ cho ngành sản xuất điện, điện tử, cơ khí chế tạo, dệt may và các lĩnh vực đầu tư khác. Vì thế, ngày càng có nhiều bệnh viện công lẫn tư xuất hiện trên địa bàn tỉnh. Việc đo lường, đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ khám chữa bệnh hiện nay trở thành một vấn đề rất quan trọng cần phải được nghiên cứu trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Bệnh viện có đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi của bệnh nhân hay không, rõ ràng là dấu hỏi lớn cần lời giải và đó cũng là mục tiêu của nghiên cứu “Các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên”. Đề tài nhằm xác định những nhân tố nào về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; đo lường Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh đến sự hài lòng của người dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; đề xuất các hàm ý quản trị nào để giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh đối với người dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong thời gian tới. Đề tài nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu định tính lấy ý kiến của các chuyên gia để chọn, điều chỉnh thang đo, bảng câu hỏi phục vụ cho nghiên cứu định lượng; tham khảo cơ sở lý thuyết để có được mô hình nghiên cứu và thang đo hoàn chỉnh. Nghiên cứu định lượng sử dụng các kỹ thuật định lượng từ phần mềm SPSS như Cronbach alpha , EFA, tương quan, hồi quy tuyến tính bội và kiểm định T-Test, ANOVA Thực hiện khảo sát 300 bảng hỏi kết quả thu về 276 bảng câu hỏi trong đó có 18 bảng câu hỏi bị lỗi và còn 258 bảng câu hỏi được đưa vào xử lý bằng phần mềm SPSS thực hiện cho nghiên cứu định lượng chính thức; có 32 câu hỏi được đưa vào phân tích EFA. Kết quả có 2 câu hỏi quan sát vi phạm hệ số tải nhân tố và bị loại khỏi quá trình phân tích EFA. Như vậy 2 câu hỏi quan sát còn lại sau khi phân tích EFA sẽ được đưa vào để thực hiện phân tích tương quan, hồi quy. 30 câu hỏi quan sát này (sau khi 32 loại 2) đo lường cho 7 khái niệm nghiên cứu của luận văn, các câu hỏi này sẽ được phân tích tiếp theo để nhằm kiểm định các giả thuyết nghiên cứu và đo lường mức độ tác động của các yếu tố lên sự hài lòng dịch vụ khám chữa bệnh. Mô hình hồi quy với 69.2 % biến thiên của biến phụ thuộc (sự hài lòng dịch vụ khám chữa bệnh) được giải thích tốt bởi các biến độc lập trong mô hình nghiên cứu, giá trị kiểm định bảng ANOVAa với Sig = 0.000 <0.05, xác định được 6 yếu tố có tác động đến sự hài lòng chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Mô hình nghiên cứu được xây dựng với 6 yếu tố: “Phương tiện hữu hình”, “Chất lượng chuyên môn”, “Chi phí khám chữa bệnh”, “Khả năng đáp ứng”, “Tiếp cận dịch vụ”, “Tín nhiện tin cậy” tác động đến sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh, hàm ý Chi phí khám chữa bệnh, sự tín nhiệm tin cậy, Chất lượng chuyên môn, Tiếp cận dịch vụ, Khả năng đáp ứng, Phương tiện hữu hình.en_US
dc.format.medium60 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectHài lòng của bệnh nhânen_US
dc.subjectDịch vụ khám chữa bệnhen_US
dc.subjectPatient satisfactionen_US
dc.subjectMedical careen_US
dc.titleCác nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyênen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityStatistics = Thống kêen_US
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.cerifentitytypePublications-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.