Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61135
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Trần Đăng Khoaen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Lan Phươngen_US
dc.date.accessioned2021-04-12T02:20:15Z-
dc.date.available2021-04-12T02:20:15Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.otherBarcode: 1000010639-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1032666~S8-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61135-
dc.description.abstractNăng lực cạnh tranh của một cảng được cấu thành từ các yếu tố về trình độ quản lý, nguồn lực tài chính, nguồn nhân lực, nguồn lực công nghệ, uy tín, thương hiệu, năng lực Marketing và năng lực từ chính các sản phẩm dịch vụ mà cảng cung cấp. Tác giả đã phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của cụm cảng Tân Cảng Cái Mép và phân tích các yếu tố môi trường bên ngoài, bên trong ảnh hưởng như thế nào đến năng lực cạnh tranh của cụm cảng. Từ đó xác định năng lực cốt lõi của cụm cảng để tận dụng tốt hơn các cơ hội, né tránh được các nguy cơ tác động đến cụm cảng. Tác giả đã đặt mục tiêu tìm ra các giải pháp chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của cụm cảng Tân Cảng Cái Mép trong giai đoạn 2020 - 2025, với các phương pháp tổng hợp ý kiến phỏng vấn từ các chuyên gia trong ngành như các cảng, hãng tàu và khách hàng lớn về thành quả đã đạt được của cụm cảng Cái Mép và dự báo xu thế trong tương lai; thống kê các bảng biểu từ các báo cáo chuyên ngành trong nước và thế giới về xu hướng phát triển của ngành và lợi thế của vận tải biển tại Việt Nam. Dùng các công cụ là ma trận IFE, EFE, SWOT và QSPM, tác giả đã lựa chọn được chiến lược để nâng cao năng lực cạnh tranh của cụm cảng Tân Cảng Cái Mép. Kết quả của nghiên cứu cho thấy các chiến lược phù hợp cho cụm cảng để nâng cao năng lực cạnh tranh là các chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của dịch vụ khai thác cảng và logistics; hiện đại hóa cơ sở hạ tầng và ứng dụng công nghệ; nâng cao năng lực liên kết và hội nhập. Đồng thời với cái nhìn tổng thể từ phía Tổng công ty, các chiến lược này không chỉ giúp cụm cảng Tân Cảng Cái Mép nâng cao năng lực cạnh tranh của mình khi so sánh với một số cảng trong khu vực Cái Mép Thị Vải mà còn giúp cho toàn cụm cảng Cái Mép Thị Vải áp dụng để nâng cao tầm vóc và vị thế của cụm cảng Cái Mép – Việt Nam so với các cảng trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Port Klang và Tanjung Pelepas – Malaysia và Laem Chabang – Thái Lan. Đây cũng có thể sử dụng như những ý kiến tham vấn sát với thực tiễn và xu hướng phát triển cho cấp quản lý Nhà nước để điều chỉnh quy hoạch, đầu tư nâng cấp luồng, hệ thống kết nối để tiếp tục phát triển hệ thống cảng nước sâu Cái Mép Thị Vải.en_US
dc.format.medium89 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNăng lực cạnh tranhen_US
dc.subjectHoạch định chiến lượcen_US
dc.subjectCompetitivenessen_US
dc.subjectStrategic planningen_US
dc.titleGiải pháp chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh cho cụm cảng Tân Cảng Cái Mép trong giai đoạn 2020 - 2025en_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityExcutive Master of Business Administration (EMBA) = Thạc sĩ điều hành cao cấp (EMBA)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.