Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61138
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Hồ Trung Thànhen_US
dc.contributor.authorTrần Thị Thanh Đàoen_US
dc.date.accessioned2021-04-12T02:52:33Z-
dc.date.available2021-04-12T02:52:33Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.otherBarcode: 1000010354-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1032445~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61138-
dc.description.abstractKhách hàng rời bỏ doanh nghiệp (Customer Churn) xảy ra khi khách hàng không tiếp tục sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Trong lĩnh vực bán lẻ, khách hàng được xem là Customer Churn khi khách hàng không thực hiện giao dịch trong khoảng thời gian cụ thể có thể là tháng, quý hoặc năm tùy thuộc vào tính đặc thù của loại hình kinh doanh. Khi khách hàng rời bỏ doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Trong nghiên cứu của Buckinx và Van den Poel (2005), Coussement and Van den Poel (2008) đã chỉ ra rằng chi phí để duy trì một khách hàng hiện tại thấp hơn nhiều so với chi phí tìm một khách hàng mới. Do đó, việc hiểu khách hàng để giữ chân là việc quan trọng mà doanh nghiệp luôn quan tâm. Trong luận văn này, chúng tôi đề xuất mô hình phân tích thực trạng và dự đoán xu hướng tỷ lệ khách hàng rời bỏ doanh nghiệp làm cơ sở để xây dựng những chiến lược kinh doanh hiệu quả cho việc duy trì và giữ chân khách hàng và nghiên cứu cho tình huống cụ thể trên tập dữ liệu bán lẻ của doanh nghiệp. Thử nghiệm mô hình với ba phương pháp học máy gồm Cây quyết định (Decision Tree), Random Forests và Hồi quy Logistic với tham số đầu vào của ba phương pháp được xây dựng bằng mô hình RFM và một biến churn được gắn liền với mỗi điểm dữ liệu. Giá trị biến churn được tính dựa trên các giao dịch của khách hàng trong khoảng thời gian cụ thể. Kết quả thực nghiệm đã chọn ra được mô hình tốt để phân tích và dự đoán nguy cơ khách hàng rời bỏ doanh nghiệp.en_US
dc.format.medium75 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectThương mại bán lẻen_US
dc.subjectNghiên cứu người tiêu dùngen_US
dc.subjectRetail tradeen_US
dc.subjectConsumer researchen_US
dc.titleMô hình phân tích thực trạng và dự đoán xu hướng tỷ lệ khách hàng rời bỏ doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityInformation Design and Technology (by Coursework) = Công nghệ thiết kế thông tin và truyền thông (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.