Please use this identifier to cite or link to this item:
https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61177
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | Prof. Dr. Nguyễn Đông Phong | en_US |
dc.contributor.author | Vũ Thị Tâm | en_US |
dc.date.accessioned | 2021-04-12T09:28:57Z | - |
dc.date.available | 2021-04-12T09:28:57Z | - |
dc.date.issued | 2020 | - |
dc.identifier.other | Barcode: 1000010200 | - |
dc.identifier.uri | https://opac.ueh.edu.vn/record=b1032649~S1 | - |
dc.identifier.uri | http://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61177 | - |
dc.description.abstract | Hiệu quả khai thác cảng được đánh giá bằng hiệu suất khai thác cảng, tỷ lệ giao nhận trực tiếp và năng suất xếp dỡ. Mục tiêu của đề tài là xác định được các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả khai thác cảng. Với phương pháp định tính và định lượng, sử dụng thang đo với độ rộng là 5 điểm với 204 mẫu. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cảng đó là: cơ sở hạ tầng, vị trí cảng, kết nối Logistics, các dịch vụ hỗ trợ, tính năng động của cảng. Xác định được tầm ảnh hưởng của các yếu tố này đến hiệu quả khai thác cảng giúp các nhà khai thác cảng nhận biết và chú trọng vào các yếu tố trên giúp nâng cao tính cạnh tranh với các cảng nước sâu trong khu vực đặc biệt là cảng Singapore cảng Laem Chabang của Thái Lan, cảng Shanghai của Trung Quốc. Thêm vào đó, việc xác đinh các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả khai thác cảng giúp nhà nước điều chỉnh quy hoạch và các chương trình hành động cụ thể để phát triển hệ thống cảng nước sâu cũng như thu hút nguồn vốn FDI. Đặc biệt, trong bối cảnh khi hiệp định EVFTA có hiệu lực (từ ngày 1/8/2020), ngành hàng hải Việt Nam nói chung và vận tải biển nói riêng kỳ vọng sẽ được hưởng lợi lớn khi là mắt xích quan trọng trong chuỗi ung ứng toàn cầu. Thêm vào đó, một số doanh nghiệp có sự dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam hoặc các doanh nghiệp sẽ mở thêm cơ sở tại Việt Nam để giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc nhằm giảm thiểu rủi ro sẽ ngày một tăng lên. | en_US |
dc.format.medium | 91 tr. | en_US |
dc.language.iso | Vietnamese | en_US |
dc.publisher | Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh | - |
dc.subject | Hiệu quả hoạt động | en_US |
dc.subject | Performance | en_US |
dc.title | Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả khai thác cảng container Cái Mép | en_US |
dc.type | Master's Theses | en_US |
ueh.speciality | Excutive Master of Business Administration (EMBA) = Thạc sĩ điều hành cao cấp (EMBA) | en_US |
item.cerifentitytype | Publications | - |
item.fulltext | Full texts | - |
item.languageiso639-1 | Vietnamese | - |
item.grantfulltext | reserved | - |
item.openairecristype | http://purl.org/coar/resource_type/c_18cf | - |
item.openairetype | Master's Theses | - |
Appears in Collections: | MASTER'S THESES |
Files in This Item:
File
Description
Size
Format
Google ScholarTM
Check
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.