Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61253
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Văn Giápen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Thanh Thảoen_US
dc.date.accessioned2021-05-12T06:11:06Z-
dc.date.available2021-05-12T06:11:06Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.otherBarcode: 1000010250-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1032587~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61253-
dc.description.abstractHuyện Cần Giờ định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển dịch vụ du lịch sinh thái với những lợi thế sẵn có của địa phương về tài nguyên, thiên nhiên. Tuy nhiên, sự chuyển đổi vẫn còn chậm, chưa mang tính bền vững. Hiện nay, Cần Giờ vẫn chưa có một chiến lược rõ ràng phát triển kinh tế vùng liên quan đến một số hình thức dịch vụ, du lịch bền vững và chưa phát huy lợi thế sẵn có của Cần Giờ. Huyện Cần Giờ đến nay vẫn là địa phương nghèo của Thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, tác giả chọn đề tài nâng cao năng lực cạnh tranh dịch vụ du lịch sinh thái để phát triển kinh tế huyện Cần Giờ, góp phần giải quyết về an sinh xã hội. Mục tiêu nghiên cứu: Đánh giá năng lực cạnh tranh ngành du lịch sinh thái ở Cần Giờ; Tìm ra các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh và phát triển du lịch sinh thái Cần Giờ và đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển DLST Cần Giờ bền vững. Áp dụng phương pháp định tính thống kê mô tả, để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh dịch vụ sinh thái, phát triển du lịch Cần Giờ. Trên cơ sở các số liệu thu thập được, tiến hành phân tích, so sánh để đánh giá thực trạng và lý do khiến cụm dịch vụ du lịch của Cần Giờ thiếu sức cạnh tranh; Tác giả xây dựng 3 mẫu phiếu khảo sát phỏng vấn 120 khách du lịch, 69 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và lãnh đạo huyện; phân tích định tính để tìm ra giải pháp tối ưu để phát triển du lịch sinh thái Cần Giờ. Kết quả phỏng vấn cho thấy cảm nhận, đánh giá và kỳ vọng của khách du lịch đối với dịch vụ du lịch tại Cần Giờ: điểm nổi bậc ở Cần Giờ là có khí hậu mát mẻ của Rừng ngập mặn, thực phẩm tươi sống tại địa phương là điểm nổi bậc thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, dịch vụ du lịch còn ở mức trung bình, thiếu những nơi giải trí, vui chơi, đường đến Cần Giờ không xa nhưng tốn nhiều thời gian do phải chờ qua phà Bình Khánh. Khách du lịch mong muốn sự thay đổi về giao thông, có nhiều khu vui chơi giải trí và một số tiện ích ngân hàng, y tế…Quy mô kinh doanh, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, sự cạnh tranh và liên kết trong ngành: có sự liên kết giữa nhà hàng khách sạn và công ty du lịch nhưng còn ít; quy mô kinh doanh hầu hết là vừa và nhỏ; Các cơ sở kinh doanh có ý tưởng mở rộng quy mô nhưng còn tùy thuộc vào lượng khách đến tham quan du lịch tại Cần Giờ. Chiến lược phát triển cụm dịch vụ du lịch của lãnh đạo địa phương: địa phương có quy hoạch nhiều dự án. Song các dự án vẫn chưa triển khai do chưa có nguồn kinh phí thực hiện, chưa có nhiều nhà đầu tư lớn quan tâm đầu tư vào các dự án Cần Giờ. Đặc biệt, chưa có chiến lược để phát triển du lịch bền vững, chưa chú trọng đến xây dựng thương hiệu điểm đến cho du lịch Cần Giờ. Các yếu tố tác động đến giá trị cảm nhận của khách du lịch đối với du lịch Cần Giờ đó là giá trị dịch vụ thỏa mãn được nhu cầu của khách du lịch. Giá trị đó chính là sự đa dạng dịch vụ giải trí, tính chuyên nghiệp. Nếu giải quyết được sự thỏa mãn này, sẽ làm cho số lượng khách du lịch tăng lên. Từ đó kéo theo sự mở rộng quy mô của các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Muốn vậy, giải pháp để nâng cao giá trị cảm nhận của khách du lịch đối với cụm dịch vụ du lịch sinh thái Cần Giờ là cải tiến chất lượng dịch vụ, nói cách khác là phải xây dựng thương hiệu điểm đến.en_US
dc.format.medium73 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectDu lịchen_US
dc.subjectNăng lực cạnh tranhen_US
dc.subjectTourismen_US
dc.subjectCompetitivenessen_US
dc.titleGiải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh dịch vụ du lịch sinh thái Cần Giờ Thành Phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityExcutive of Master Public Management (EMPM) = Thạc sĩ Điều hành cao cấp Quản lý công (EMPM)en_US
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.cerifentitytypePublications-
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeMaster's Theses-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.