Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61270
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Bùi Thanh Trángen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Kim Ngânen_US
dc.date.accessioned2021-05-12T06:36:23Z-
dc.date.available2021-05-12T06:36:23Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.otherBarcode: 1000010786-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1032829~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61270-
dc.description.abstractCùng với sự phát triển của công nghệ và trình độ dân trí ngày càng cao thi mua sắm website hương mại điện tử hàng hóa ngày càng phổ biến và gần gũi với người tiêu dùng. Nhưng làm sao để thu hút được khách hàng, nâng cao lòng trung thành của khách hàng, đẩy mạnh doanh số thì các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến hay các nhà quản trị của các website hương mại điện tử cần xác định được những yếu tố nào đã và sẽ tác động đến sự thỏa mãn trong mua sắm của khách hàng từ đó hiểu được ý định mua sắm lặp lại của họ. Do đó, tác giả đã đặt 3 mục tiêu cơ bản cho luận băn này là: (1) Xác định những yếu tố ảnh hưởng ý định mua sắm sản lặp lại của khách hàng trên website hương mại điện tử, (2) đo lường và đánh giá mức độ tác động của các yếu tố đến ý định mua sắm đó, (3) kết luận và hàm ý quản trị có giá trị. Từ các lý thuyết liên quan, cũng như học hỏi từ các bài nghiên cứu trước đây, tác giả đã đề xuất mô hình nghiên cứu bao gồm năm yếu tố tác động như: (1) Nhận thức hữu ích, (2) Nhận thức rủi ro, (3) Yếu tố tâm lý (4) Thiết kế website (5) Ảnh hưởng xã hội. Để đo lường cũng như đánh giá khách quan mức độ tác động của các yếu tố đến ý định mua sắm thực tiễn của người tiêu dùng, tác giả đã sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính với nhóm đối tượng có nhiều năm trong việc tìm kiếm, mua sắm hàng trực tuyến để nhằm hiệu chỉnh và bố sung các biến quan sát sao cho phù hợp với môi trường mua sắm tại Việt Nam. Đối với phương pháp nghiên cứu định lượng, tác giả đã thực hiện khảo sát thực tế, sau đó thu thập dữ liệu và phân thích bằng phần mềm xử lý thống kê SPSS 20.0. Kết quả bài nghiên cứu cho thấy, những yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm hàng của người tiêu dùng trên website hương mại điện tử, từ đó xác định rõ lý do vì sao người tiêu dùng có hay không ý định mua sắm lặp lại. Các yếu tố được xác định đó là (1) Nhận thức hữu ích, (2) Nhận thức rủi ro, (3) Thiết kế website (4) Ảnh hưởng xã hội. Mô hình giải thích được đến 51,9% sự biến thiên của các biến phụ thuộc.en_US
dc.format.medium78 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNghiên cứu người tiêu dùngen_US
dc.subjectHành vi người tiêu dùngen_US
dc.subjectMua hàngen_US
dc.subjectConsumer researchen_US
dc.subjectConsumer behavioren_US
dc.subjectPurchasingen_US
dc.titleCác nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng lặp lại của khách hàng khi mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử/ website thương mại điện tửen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityInternational Business (by Coursework) = Kinh doanh quốc tế (hướng ứng dụng)en_US
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.