Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61351
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Hồ Viết Tiếnen_US
dc.contributor.authorPhạm Thành Lợien_US
dc.date.accessioned2021-05-12T08:58:07Z-
dc.date.available2021-05-12T08:58:07Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: 1000010782-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1032814~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61351-
dc.description.abstractTác giả thực hiện nghiên cứu này nhằm mục đích đánh giá mức độ ảnh hưởng CSR của doanh nghiệp đến sự hài lòng và giá trị cảm nhận của người tiêu dùng: Trường hợp các doanh nghiệp kinh doanh ô tô tại TP.HCM. Có nhiều nghiên cứu về CSR, về ngành ô tô với nhiều góc nhìn và yếu tố khác nhau. Đề tài này tác giả kế thừa 4 biến độc lập, 1 biến trung gian và 1 biến phụ thuộc của Sandra và cộng sự (2012) và thêm biến trách nhiệm doanh nghiệp đối với khách hàng từ nghiên cứu của Xuemei Xie và cộng sự (2017), nhằm để kiểm định mức độ ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội đến sự hài lòng và giá trị cảm nhận của người tiêu dùng. Để kiểm định giả thuyết và mô hình, tác giả áp dụng hai phương pháp: nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng với đối tượng là người tiêu dùng sử dụng xe ô tô từ 25 tuổi, có thu nhập từ 12 triệu trở lên, đang làm việc và sinh sống tại TP.HCM. Kết quả của nghiên cứu được thực hiện bằng việc kiểm định Cronbach’s Alpha, EFA, CFA và SEM với 348 mẫu khảo sát hợp lệ. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Trách nhiệm của doanh nghiệp đối với khách hàng tác động mạnh nhất đến sự hài lòng của người tiêu dùng (0.285), kế tiếp là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với môi trường (0.28), trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng (0.259) và chất lượng dịch vụ (0.197), chính sách giá tác động yếu nhất đối với sự hài lòng của người tiêu dùng (0.178). Hàm ý của nghiên cứu này cho rằng, ngày nay khi Việt Nam mở cửa hội nhập kinh tế, thu nhập của người dân ngày càng tăng thì sự cạnh tranh trong ngành ô tô rất lớn, điều này dẫn đến thử thách cho các nhà quản trị các doanh nghiệp kinh doanh ô tô phải đưa ra những chiến lược để giữ chân người tiêu dùng, gia tăng sự hài lòng và giá trị cảm nhận, để làm được điều này tổ chức cần phải có kế hoạch chiến lược rõ ràng và kiểm soát chặt chẽ để phát triển dài hạn và tránh được sự cạnh tranh khốc liệt, giúp doanh nghiệp cải thiện thị phần và đứng vững trong ngành ô tô.en_US
dc.format.medium70 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectTrách nhiệm xã hội của doanh nghiệpen_US
dc.subjectSocial responsibility of businessen_US
dc.subjectCSRen_US
dc.subjectCorporate social responsibilityen_US
dc.subjectHài lòng khách hàngen_US
dc.subjectConsumer satisfactionen_US
dc.subjectNgười tiêu dùngen_US
dc.subjectConsumersen_US
dc.titleẢnh hưởng của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đến sự hài lòng và giá trị cảm nhận của người tiêu dùng: Trường hợp các doanh nghiệp kinh doanh ôtô tại TP.HCMen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.