Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61466
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Hồ Tiến Dũngen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Yến Ngânen_US
dc.date.accessioned2021-05-21T01:21:49Z-
dc.date.available2021-05-21T01:21:49Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.other1000011355-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1032931~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61466-
dc.description.abstractThực phẩm bẩn, dư lượng hóa chất, thuốc trừ sâu ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng tại TP.HCM. Thực phẩm hữu cơ trở thành một xu hướng tiêu dùng mới vì con người ngày càng chú trọng tới an toàn sức khỏe và chất lượng. Bên cạnh tiềm năng tăng trưởng, thị trường thực phẩm hữu cơ cũng gặp một số khó khăn: giá cao, thật - giả khó phân biệt, hoài nghi về chất lượng, sự tin cậy của thông tin... Mặc dù trên thế giới và Châu Á có nhiều nghiên cứu về lĩnh vực này tuy nhiên tại Việt Nam, vấn đề thực phẩm hữu cơ và ý định mua chỉ mới bắt đầu và chưa được đào sâu, chủ yếu tại khu vực Hà Nội, chưa có nhiều nghiên cứu tại TP.HCM. Nghiên cứu nhằm kiểm định sự tồn tại và có ý nghĩa về sự tương quan giữa thái độ, ý định mua và các nhân tố tác động đến: giá trị chức năng, niềm tin, mối quan tâm an toàn thực phẩm, ý thức về sức khỏe và kiểm soát hành vi nhận thức. Đề tài sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính nhằm gạn lọc thang đo, điều chỉnh từ ngữ và nghiên cứu định lượng với bảng câu hỏi được thu thập, chọn lọc và xử lý bằng phần mềm SPSS 22.0 và AMOS 20.0 nhằm kiểm định lại thang đo và các giả thuyết trong mô hình nghiên cứu. Kết quả giá trị chức năng không ảnh hưởng trực tiếp tới thái độ mà thông qua niềm tin; niềm tin, mối quan tâm an toàn thực phẩm chỉ ảnh hưởng gián tiếp đến ý định mua thông qua biến trung gian thái độ, kiểm soát hành vi nhận thức tác động cùng chiều đến ý định mua, còn ý thức về sức khỏe có mối tương quan với cả thái độ lẫn ý định mua. Giả thuyết H1, H2, H3, H4, H5, H6, H7, H8 được chấp nhận. Là luận cứ khoa học giúp các doanh nghiệp thực phẩm hữu cơ đưa ra kế hoạch nhằm gia tăng ý định mua, nâng cao hiệu quả kinh doanh, góp phần bổ sung vào cơ sở lý luận, là tài liệu tham khảo cho các doanh nghiệp, nhà quản trị và các sinh viên nghiên cứu về lĩnh vực thực phẩm hữu cơ.en_US
dc.format.medium84 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectThực phẩm hữu cơen_US
dc.subjectÝ định muaen_US
dc.subjectThái độ đối với thực phẩm hữu cơen_US
dc.subjectOrganic foodOrganic food
dc.subjectOrganic food purchase intentionen_US
dc.subjectAttitudes towards organic fooden_US
dc.titleCác nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua thực phẩm hữu cơ của người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.cerifentitytypePublications-
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeMaster's Theses-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.