Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61471
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Bùi Thanh Trángen_US
dc.contributor.advisorDr. Phạm Xuân Lanen_US
dc.contributor.authorPhan Tấn Lựcen_US
dc.date.accessioned2021-05-21T01:26:44Z-
dc.date.available2021-05-21T01:26:44Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: 1000010805-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1032877~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61471-
dc.description.abstractLuận án này nhằm lược khảo chủ đề về ý định khởi sự kinh doanh xã hội, nhằm xác định các nhóm nghiên cứu và danh mục nghiên cứu chính. Sau đó hai nghiên cứu thực nghiệm về tác động của đặc điểm tính cách đến ý định khởi sự kinh doanh xã hội và tác động của giáo dục và kinh nghiệm làm việc với các tổ chức xã hội đến ý định khởi sự kinh doanh xã hội. Kết quả thực hiện tổng quan chủ đề ý định khởi sự kinh doanh xã hội xác định được bốn danh mục trong các nghiên cứu về ý định khởi sự kinh doanh xã hội bao gồm ‘Mô hình nghiên cứu, các vấn đề liên quan đến phương pháp luận và cách tiếp cận’; ‘Các yếu tố thuộc về cá nhân’; ‘Bối cảnh và thể chế’ và ‘Quá trình từ ý định đến quyết định’. Sau đó dựa trên những khoảng trống nghiên cứu đã tìm được, hai nghiên cứu định lượng chính thức với cỡ mẫu 503 cá nhân đã tham gia các khóa học về khởi sự kinh doanh xã hội để kiểm định mô hình đo lường, mô hình cấu trúc, các giả thuyết nghiên cứu và các tác động trung gian. Kết quả nghiên cứu thực nghiệm thứ nhất cho thấy vai trò quan trọng của các đặc điểm tính cách trong việc hình thành ý định khởi sự kinh doanh xã hội. Đặc điểm tính cách của các cá nhân có ý định khởi sự kinh doanh xã hội là sự kết hợp của các đặc điểm tính cách kinh doanh truyền thống (tính chủ động và tính sáng tạo) và đặc điểm tính cách kinh doanh xã hội (sự đồng cảm và nghĩa vụ đạo đức). Kết quả từ nghiên cứu thực nghiệm thứ hai đã xác nhận khả năng ứng dụng của lý thuyết nhận thức xã hội về nghề nghiệp trong bối cảnh khởi sự kinh doanh xã hội để giải thích mối quan hệ từ giáo dục, kinh nghiệm làm việc với các tổ chức xã hội và ý định khởi sự kinh doanh xã hội. Việc được học tập những kiến thức và kỹ năng về khởi sự kinh doanh xã hội chỉ có thể giúp người học tự tin về bản thân mà không thể giúp họ nhìn thấy những kết quả mong đợi. Ngoài ra, tác động của kinh nghiệm làm việc với các tổ chức xã hội đến ý định khởi sự kinh doanh xã hội được trung gian hoàn toàn bởi sự tự tin vào năng lực bản thân và kết quả mong đợi.en_US
dc.format.medium147 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh-
dc.subjectÝ định khởi sự kinh doanh xã hộien_US
dc.subjectĐặc điểm tính cáchen_US
dc.subjectGiáo dục khởi sự kinh doanh xã hộien_US
dc.subjectSocial entrepreneurshipen_US
dc.subjectSocial entrepreneurial intentionen_US
dc.subjectSocial entrepreneurship educationen_US
dc.subjectPersonality traitsen_US
dc.titleTác động của tính cách, Giáo Dục và kinh nghiệm đến ý định khởi sự kinh doanh Xã Hộien_US
dc.typeDissertationsen_US
ueh.specialityBusiness Administration = Quản trị kinh doanhen_US
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairetypeDissertations-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:DISSERTATIONS
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.