Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61473
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Trần Thị Kim Dungen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thụy Quỳnh Hươngen_US
dc.date.accessioned2021-05-21T01:39:42Z-
dc.date.available2021-05-21T01:39:42Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: 1000011445-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1032994~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61473-
dc.description.abstractTỉ lệ biến động nhân sự tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kiên Long (Kienlongbank) trong ba năm 2017 - 2018 - 2019 tăng cao, xoay quanh mốc 15- 16% trong khi trước đó chỉ 11% vào năm 2015-2016. Ngân hàng đang trong giai đoạn tái cấu trúc theo đề án được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt nên việc giảm biến động nhân sự, ổn định tổ chức được xác định là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của ngân hàng. Nghiên cứu tập trung đo lường và đánh giá thực trạng những nhân tố ảnh hưởng đến Dự định nghỉ việc của người lao động, từ đó đưa ra các hàm ý quản trị và đề xuất một số giải pháp nhằm giảm Dự định nghỉ việc tại Kienlongbank. Dựa theo mô hình nghiên cứu của Griffeth, Hom và Gaertne (2000) và kết quả nghiên cứu định tính, tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu bao gồm năm nhân tố : (1) Chế độ đãi ngộ; (2) Đào tạo huấn luyện và Cơ hội thăng tiến; (3) Mối quan hệ nơi làm việc; (4) Môi trường và điều kiện làm việc; (5) Tính chất, đặc điểm công việc. Khảo sát nhận được 1.868 phản hồi cho thấy mức độ tác động các nhân tố đến Dự định nghỉ việc của người lao động Kienlongbank ở mức cao nhưng mức độ đáp ứng của ngân hàng với những nhân tố này chỉ ở mức trung bình cần cải thiện. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng: nhân tố “Chế độ đãi ngộ”, “Đào tạo huấn luyện và Cơ hội thăng tiến” là hai nhân tố cần ưu tiên cải thiện để nâng cao mức độ hài lòng của người lao động. Vì vậy, tác giả đã đề xuất một số giải pháp (theo thứ tự ưu tiên các vấn đề có tầm quan trọng cao nhưng sự hài lòng của người lao động thấp) như: lương, thưởng, phúc lợi, cơ hội thăng tiến… và giải pháp cho nhóm, vùng miền có tỉ lệ biến động nhân sự cao.en_US
dc.format.medium93 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNghỉ việcen_US
dc.subjectResignationen_US
dc.subjectQuản trị nhân sựen_US
dc.subjectPersonnel manangementen_US
dc.subjectNhân viên ngân hàngen_US
dc.subjectBank employeesen_US
dc.titleGiải pháp giảm nghỉ việc tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kiên Longen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityExcutive of Master Public Management (EMPM) = Thạc sĩ Điều hành cao cấp Quản lý công (EMPM)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.