Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61513
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Phạm Văn Năngen_US
dc.contributor.authorTrương Ngọc Thảoen_US
dc.date.accessioned2021-05-21T03:29:55Z-
dc.date.available2021-05-21T03:29:55Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.otherBarcode: 1000010579-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1032614~S8-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61513-
dc.description.abstractTrước tình trạng hoạt động kinh doanh bị thua lỗ và bị âm vốn nghiêm trọng của một số NHTMCP Việt Nam, có 3 NHTMCP bị NHNN mua cổ phần với giá 0 đồng vào năm 2015 để xử lý theo hướng cớ cấu toàn diện. Ngoài hoạt động kinh doanh lỗ lũy kế nghiêm trọng, các ngân hàng này còn bị tình trạng nợ xấu tăng cao kỷ lục. Ngoài ra, hệ thống ngân hàng Việt Nam đã bộc lộ nhiều điểm yếu trong năm 2011 và 2012, khi nợ xấu toàn hệ thống tăng mạnh (chiếm 3,6-3,8% tổng dư nợ), căng thẳng thanh khoản khiến lãi suất liên ngân hàng lên đến 20%, hệ thống ngân hàng chứa đựng nhiều rủi ro và nguy cơ. Do đó, việc xác định chính xác những yếu tố nào và mức độ ảnh hưởng của nó lên hiệu quả HĐKD các NHTMCP Việt Nam hiện nay là khá quan trọng và cấp bách. Bài viết này nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả HĐKD của các NHTMCP Việt Nam. Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng dựa trên dữ liệu BCTC có kiểm toán của 26 NHTMCP Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2009 – 2019. Phương pháp hồi quy SGMM 2 bước (System Generalized Method of Moment twostep) được sử dụng. Kết quả ước lượng mô hình cho thấy, các yếu tố ảnh hưởng hiệu quả HĐKD được chia là 2 nhóm, tức là nội bộ và bên ngoài. Kết quả có ý nghĩa thiết thực, nó giúp ích cho các nhà quản trị ngân hàng lập kế hoạch, hoạch định chính sách và ra quyết định để tổ chức ngân hàng hoạt động hiệu quả hơn trong tiềm năng và năng lực vốn có của mình từ đó giúp NHTMCP Việt Nam hoạt động hiệu quả hơn, phát triển ổn định và bền vững, tránh được nguy cơ đổ vỡ và có thể tăng sự cạnh tranh với các ngân hàng nước ngoài đang hoạt động ở Việt Nam.en_US
dc.format.medium84 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectHoạt động kinh doanh, hiệu quả ngân hàngen_US
dc.subjectNâng cao hiệu quảen_US
dc.subjectKhả năng sinh lợi và thu nhập ngoài lãien_US
dc.subjectBusiness performanceen_US
dc.subjectBanking efficiencyen_US
dc.subjectImprove efficiencyen_US
dc.subjectJoint Stock Commercial Banksen_US
dc.subjectProfitability and non-interest incomeen_US
dc.titlePhân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh các Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Namen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBanking (by Research) = Ngân hàng (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.