Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/62705
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Trần Mai Đôngen_US
dc.contributor.authorNguyễn Tất Lợien_US
dc.date.accessioned2021-11-12T06:39:33Z-
dc.date.available2021-11-12T06:39:33Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: Không nộp bản cứng + CD do TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/62705-
dc.description.abstractThanh toán tiếp xúc gần là khả năng thanh toán bằng sử dụng thẻ vật lý, thiết bị đeo được hoặc điện thoại thông minh được kết nối với thẻ hỗ trợ NFC và đặt gần thiết bị tiếp nhận thanh toán. Hình thức này đã và đang được áp dụng rộng rãi tại các quốc gia phát triển. Đặc biệt, với trạng thái bình thường mới sau đại dịch COVID-19 là hạn chế tiếp xúc thì thanh toán tiếp xúc gần (NFC) là xu hướng thanh toán sắp tới tại Việt Nam thay cho những thanh toán tiền mặt truyền thống. Dựa trên Lý thuyết chấp nhận công nghệ (Technology Acceptance Model - TAM), tác giả đã trình bày, xây dựng, kiểm định mô hình nghiên cứu nhằm để đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến ý định thanh toán tiếp xúc gần đối với người Việt Nam tại cửa hàng Thành phố Hồ Chí Minh. Phương pháp nghiên cứu được áp dụng là nghiên cứu định tính thông qua phỏng vấn nhóm 5 người và phương pháp định lượng với 218 bản trả lời thu được từ khảo sát bảng câu hỏi. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng “Nhận thức tính hữu ích”, “Nhận thức tính hữu dụng”, “Khả năng tương thích”, “Nhận thức rủi ro”, “Nhận thức chi phí”, “Thử nghiệm sử dụng”, “Giá trị tăng thêm”, “Khả năng thích ứng” ảnh hưởng đến ý định thanh toán tiếp xúc gần đối với người Việt Nam tại cửa hàng Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, tác giả cũng nhận thấy rằng, nhân tố nhân khẩu học cũng là một yếu tố tác động đến ý định. Đặc điểm người dùng thế hệ Millenials được đánh giá là thế hệ ưa thích trải nghiệm đổi mới đặc biệt về công nghệ và sẽ là xu hướng người dẫn đầu sử dụng. Tuy Việt Nam có rất nhiều số lượng bài nghiên cứu về chủ đề thanh toán điện tử, … nhưng với đề tài này vẫn chưa thu hút nhiều các nhà nghiên cứu. Do 1 phần nguyên nhân là thanh toán tiếp xúc gần mới chỉ phổ biến dạo gần đây. Với kết quả nghiên cứu khả quan, tác giả nhận xét đề tài nghiên cứu này sẽ tạo nền tảng cho các nghiên cứu tiếp theo.en_US
dc.format.medium132 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNear field communicationen_US
dc.subjectNFCen_US
dc.subjectÝ định sử dụngen_US
dc.subjectTAMen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến ý định thanh toán tiếp xúc gần đối với người Việt Nam tại cửa hàng Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.