Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/62786
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Phạm Khánh Namen_US
dc.contributor.authorHồ Quốc Bảoen_US
dc.date.accessioned2021-11-30T03:05:58Z-
dc.date.available2021-11-30T03:05:58Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: Không nộp bản cứng + CD do TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/62786-
dc.description.abstractLý do chọn đề tài nghiên cứu: giải thích các yếu tố nào ảnh hưởng đến văn hóa an toàn người bệnh giúp nâng cao văn hóa an toàn người bệnh của nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện FV và đưa ra kế hoạch hành động và giải pháp để cải tiến. Mục tiêu nghiên cứu: Kiểm định sự khác biệt nhận thức trong văn hóa an toàn người bệnh tại Bệnh viện FV của nhân viên khối lâm sàng và cận lâm sàng theo các yếu tố: thâm niên công tác tại bệnh viện, chức danh nghề nghiệp gồm: Bác sĩ, nữ hộ sinh/điều dưỡng, dược sĩ, kỹ thuật viên, hộ lý, y công. Phương pháp nghiên cứu: sử dụng bộ công cụ bộ câu hỏi HSOPSC. Phương pháp mô tả xác định tình trạng văn hóa an toàn người bệnh tại bệnh viện FV, tác giả xây dựng hàm hồi qui với biến phụ thuộc là đánh giá mức độ an toàn người bệnh và số lượng sự cố được báo cáo trong vòng 12 tháng của nhân viên với các biến độc lập lần lượt là tuổi tác, thâm niên làm việc, chức danh nghề nghiệp, giới tính và khoa phòng làm việc. Kết quả nghiên cứu: Nhờ vào việc nghiên cứu trên, tác giả phát hiện được các yếu tố: sự cởi mở trong giao tiếp, yếu tố bàn giao và chuyên tiếp hay yếu tố phản ứng không trừng phạt đối với sai sót là các yếu tố có kết quả rất thấp, các phòng ban cần cải thiện và nghiêm túc khắc phục từ kết quả trên, tác giả cần phải đẩy nhanh kế hoạch hành động từ các khoa phòng, trong việc cải tiến chất lượng cũng như mang lại sự an toàn tuyệt đối cho người bệnh. Từ đó có thể nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, nâng cao mức độ an toàn người bệnh của bệnh viện, nâng cao chất lượng bệnh viện. Kết luận và hàm ý: Ban lãnh đạo luôn quan tâm đến an toàn người bệnh, đội ngũ nhân viên làm việc theo nhóm một cách hiệu quả, đây là những cơ sở để thúc đẩy sự phát triển của bệnh viện. Do đó cần duy trì và phát huy tốt hơn nữa những yếu tố này. Bên cạnh đó, bệnh viện cần phải thiết lập một hệ thống báo cáo sự cố và phân loại rõ ràng loại báo cáo sự cố theo từng mức độ: sự cố suýt xảy ra, sự cố gây nguy hại và sự cố đặc biệt nghiêm trọng, để từ đó nhân viên quản lý sự cố sẽ xử lý và thông tin đến các phòng ban một cách kịp thời. Việc đào tạo và hướng dẫn cho nhân viên biết cách báo cáo và nhận thức rõ trường hợp nào phải cần báo cáo và trường hợp nào sẽ trình bày lên phòng ban khác (phòng nhân sự, quản lý cấp trung.v.v..) sai sót với mục đích kiểm soát được sự cố, sai sót từ đó đưa ra cách khắc phục, chủ động phòng tránh sai sót và học hỏi từ các sai sót đó.en_US
dc.format.medium55 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectVăn hóa an toàn người bệnhen_US
dc.subjectBáo cáo sự cốen_US
dc.subjectAn toàn người bệnhen_US
dc.subjectSự cởi mở trong giao tiếpen_US
dc.subjectPatient safety cultureen_US
dc.subjectIncident reporten_US
dc.subjectPatient safetyen_US
dc.subjectOpenness in communicationen_US
dc.titleVăn hóa an toàn người bệnh tại Bệnh viện FVen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityHealth Economics and Management (by Coursework) = Kinh tế và quản trị lĩnh vực sức khỏe (hướng ứng dụng)en_US
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.cerifentitytypePublications-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.