Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/62802
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Đặng Ngọc Đạien_US
dc.contributor.authorTrương Anh Vũen_US
dc.date.accessioned2021-12-05T11:53:14Z-
dc.date.available2021-12-05T11:53:14Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: Không nộp bản cứng + CD do TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/62802-
dc.description.abstractViệt Nam là nước có thị trường dược phẩm lớn và tiềm năng so với các quốc gia trong khu vực. Việt Nam đã có những bước tiến đáng ghi nhận về kinh tế, cùng với đó là các thay đổi về cơ cấu dân số, trình độ dân trí ngày càng nâng cao,…đây là những động lực to lớn cho sự phát triển của ngành Dược trong nước. Đứng trước xu thế hội nhập, ngày càng nhiều công ty dược đa quốc gia đã và đang tìm cách thâm nhập và tận dụng các cơ hội tại thị trường Việt Nam. Với ngành dược trong nước, chính phủ định hướng phát triển ngành, xây dựng ngành công nghiệp dược Việt Nam đạt mức độ phát triển ở trình độ cao, khuyến khích sử dụng thuốc sản xuất trong nước có chất lượng cao, thay thế dần thuốc ngoại nhập. Theo định hướng đó, các công ty dược nội đạt tiêu chuẩn EU-GMP hoặc PIC/S-GMP sẽ có lợi thế cạnh tranh lớn nhờ khả năng trúng thầu thuốc kênh kê toa (ETC). Tuy nhiên, thuốc nội nói chung và các sản phẩm của Pymepharco nói riêng vẫn gặp phải sự cạnh tranh không hề nhỏ trong đấu thầu thuốc, từ các thuốc ngoại nhập. Mặc dù, so sánh với thuốc ngoại, chi phí sản xuất tại Việt Nam rẻ hơn cho cùng 1 tiêu chuẩn thuốc. Luận văn kết hợp phương pháp phỏng vấn chuyên gia và thu thập thông tin thông qua qua bảng câu hỏi/ phiếu khảo sát. Dữ liệu thu thập được từ 6 chuyên gia, 38 kết quả khảo sát cán bộ cấp quản lý DN dược và 64 kết quả từ khách hàng nhà thuốc. Kết quả xác định 5 khía cạnh cần tập trung hơn nữa để hoàn thiện năng lực cạnh tranh công ty CPDP Pymepharco gồm: (1) Năng lực tạo lập mối quan hệ; (2) Trình độ về thiết bị & công nghệ; (3) Nguồn nhân lực; (4) Năng lực tiếp thị; (5) Văn hóa doanh nghiệp. Kết quả nghiên cứu đề xuất hướng tiếp cận cho ban quản trị như: Xây dựng quan hệ hợp tác, phát triển với các công ty dược, tổ chức, hiệp hội ngành,...; tối ưu hiệu suất sản xuất kinh doanh thông qua quản trị mục tiêu, đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ; Chú trọng đào tạo, phát triển nhân lực, chú trọng đội ngũ lãnh đạo và đội ngũ kế thừa; Xây dựng văn hóa doanh nghiệp hướng đến hiệu suất, sáng tạo và hợp tác; Ứng dụng phân tích dữ liệu trong xây dựng chiến lược giá, thực thi các hoạt động tiếp thị hướng đến khách hàng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh công ty Pymepharco trong giai đoạn 2021-2025en_US
dc.format.medium83 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNăng lực cạnh tranhen_US
dc.subjectCông ty Pymepharcoen_US
dc.subjectCompetitivenessen_US
dc.subjectPymepharco Companyen_US
dc.titleGiải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty Pymepharco giai đoạn 2021 – 2025en_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Coursework) = Quản trị kinh doanh (hướng ứng dụng)en_US
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.