Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/62819
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Phạm Khánh Namen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Kim Thoaen_US
dc.date.accessioned2021-12-09T03:30:06Z-
dc.date.available2021-12-09T03:30:06Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: Không nộp bản cứng + CD do TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/62819-
dc.description.abstractNgành dịch vụ y tế ở Việt Nam được thị trường hóa mang đến sự cạnh trạnh, đòi hỏi các cơ sở y tế công phải nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Nghiên cứu này nhằm đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ y tế tại Trung tâm Y tế thành phố Long Xuyên. Tác giả đã khảo sát 200 bệnh nhân nội trú và 200 bệnh nhân ngoại trú, sử dụng phương pháp thống kê mô tả, phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA), phép kiểm Cronbach’s Alpha, phân tích hồi quy tuyến tính và mô hình hồi quy dường như không liên quan (SUR). Kết quả cho thấy các thành phần ảnh hưởng đến sự hài lòng của bệnh nhân có điểm trung bình khá cao (lớn hơn 3,99). Kết quả phân tích nhân tố khám phá (EFA) cho từng thành phần/lĩnh vực của sự hài lòng của bệnh nhân nội trú cho thấy mô hình nghiên cứu được hiệu chỉnh thành 3 nhân tố: Thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế và kết quả cung cấp dịch vụ (Y45); Cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh (Y3); Khả năng tiếp cận và Sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị (Y12). Mô hình nghiên cứu đối với sự hài lòng của bệnh nhân ngoại trú được hiệu chỉnh thành 4 nhân tố: Khả năng tiếp cận (Y12); Sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị (Y23); Thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế và Kết quả cung cấp dịch vụ (Y45¬); Cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh (Y3). Nghiên cứu còn chỉ ra rằng đối với bệnh nhân ngoại trú thì nam giới dễ hài lòng hơn về “Thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế và Kết quả cung cấp dịch vụ” nhưng lại khó hài lòng hơn về “Cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; bệnh nhân càng lớn tuổi càng dễ hài lòng hơn về “Cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh”.en_US
dc.format.medium73 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectDịch vụ y tếen_US
dc.subjectChất lượng dịch vụ y tếen_US
dc.subjectMức độ hài lòngen_US
dc.subjectHealth serviceen_US
dc.subjectHealth service qualityen_US
dc.subjectSatisfaction levelen_US
dc.titleĐánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ y tế tại Trung tâm Y tế thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giangen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityEconomic Management = Quản lý kinh tếen_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.