Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/62843
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Võ Tất Thắngen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Thu Diễmen_US
dc.date.accessioned2021-12-15T08:48:59Z-
dc.date.available2021-12-15T08:48:59Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherKhông nộp bản cứng + CD do TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/62843-
dc.description.abstractLuận văn nghiên cứu cơ sở xác định và đo lường mức độ tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển thương mại và đề ra một số giải quan trọng để phát triển thương mại trên địa bàn thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Phương pháp nghiên cứu bao gồm nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Trong phân tích nghiên cứu định lượng thực hiện thống kê mô tả, kiểm định thang đo, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích hồi quy đa biến thông qua phần mềm SPSS. Số mẫu chọn khảo sát là 208 mẫu được thực hiện thông qua bảng câu hỏi khảo sát.Kết quả nghiên cứu đã xác định được 7 nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thương mại trên địa bàn thành phố Long Xuyên, theo mức độ tác động giảm dần như sau: (1) Hội nhập kinh tế và thương mại quốc tế (Beta = 0,282), (2) Nguồn nhân lực (Beta = 0,253), (3) Khoa học công nghệ (Beta = 0,214), (4) Cơ sở hạ tầng kinh tế (Beta = 0,207), (5) Chính sách kinh tế và thương mại (Beta = 0,178), (6) Thu nhập (Beta = 0,160), (7) Chính trị, pháp luật (Beta = 0,142). Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề ra 06 nhóm giải pháp phát triển ngành thương mại thành phố Long Xuyên. Nhóm thứ nhất là nhóm giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh hội nhập kinh tế, thương mại quốc tế; (2) Nhóm giải pháp về nguồn nhân lực; (3) Nhóm giải pháp về khoa học công nghệ trong lĩnh vực thương mại; (4) Nhóm giải pháp về cơ sở hạ tầng; (5) Nhóm giải pháp về chính sách kinh tế và phát triển thương mại; Nhóm cuối cùng không kém phần quan trọng là nhóm giải pháp tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi và ổn định.en_US
dc.format.medium74 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectQuản lý kinh tếen_US
dc.subjectPhát triển thương mạien_US
dc.subjectEconomic managementen_US
dc.subjectCommercial developmenten_US
dc.titleĐánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển thương mại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giangen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityEconomic Management (by Coursework) = Quản lý kinh tế (hướng ứng dụng)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.