Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63035
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Trần Thế Hoàngen_US
dc.contributor.authorLê Thị Vân Anhen_US
dc.date.accessioned2022-01-21T08:21:51Z-
dc.date.available2022-01-21T08:21:51Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: 1000011655-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1033307~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63035-
dc.description.abstractĐề tài “Tương tác xã hội và độ tin cậy với người nổi tiếng tác động đến ý định mua” được thực hiện nhằm mục tiêu xác định các yếu tố ảnh hưởng và mức độ của các yếu tố ảnh hưởng đến tương tác xã hội và độ tin cậy với người nổi tiếng. Từ đó, đề xuất các hàm ý quản trị nhằm nâng cao ý định hành vi mua của người dùng mạng xã hội thông qua tương tác xã hội với người nổi tiếng. Để đạt được mục tiêu của đề tài, tác giả đã thực hiện các bước sau: Tổng kết các lý thuyết liên quan đến đề tài. Trên cơ sở nghiên cứu tổng quan các công trình liên quan, tác giả đã xây dựng được các giả thuyết nghiên cứu gồm: sự hấp dẫn xã hội, sự hấp dẫn thể chất, thái độ homophily, độ tin cậy, tương tác xã hội (PSI) và ý định mua. Từ cơ sở lý thuyết, kết hợp với kế thừa từ các nghiên cứu của Sokolova, K., &Kefi, H. (2020); McCroskey & Teven (1999); McCroskey & McCain (1974); Eyal & Rubin (2003); Ohanian (1990); Lee & Watkins (2016); See-To & Ho (2014), tác giả đã xây dựng được bảng câu hỏi nháp cho các khái niệm trong mô hình. Sau khi nghiên cứu định tính, bảng câu hỏi chính thức được xác định với 27 câu hỏi theo thang đo Liker 5 mức độ. Với phương pháp chọn mẫu thuận tiện, người trả lời khảo sát là nhưng ngườidùng mạng xã hội, tác giả đã thu thập được 235 phiếu khảo sát hợp lệ. Kết quả được xử lý bằng phần mềm SPSS 20.0 để thống kê mô tả và phần mềm SmartPLS 3.0 để kiểm định mô hình và đánh giá mô hình cấu trúc với các thông số về Cronbach’s Alpha, độ tin cậy tổng hợp, phương sai trích trung bình, hệ số tải ngoài, chỉ báo tin cậy của biến quan sát, hệ số HTMT, hệ số đường dẫn, R2 hiệu chỉnh, VIF, f2, Q2. Kết quả chỉ ra rằng sự hấp dẫn về thể chất và sự hấp dẫn về xã hội ảnh hưởng tích cực đến sự tương tác xã hội của người theo dõi. Ngược lại, thái độ homophily không có bằng chứng về mối quan hệ PSI. Nhưng thái độ homophily và sự hấp dẫn về thể chất có tác động trực tiếp đến độ tin cậy. Do đó, tương tác xã hội và độ tin cậy ảnh hưởng đến ý định mua của người theo dõi.en_US
dc.format.medium102 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectĐộ tin cậyen_US
dc.subjectNgười nổi tiếngen_US
dc.subjectTương tác xã hộien_US
dc.subjectCelebritiesen_US
dc.subjectCredibilityen_US
dc.subjectParasocial Interaction (PSI)en_US
dc.subjectPurchase Intentionen_US
dc.subjectÝ định muaen_US
dc.titleTương tác xã hội và độ tin cậy với người nổi tiếng tác động đến ý định muaen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.