Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63040
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Bùi Thị Thanhen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Thúyen_US
dc.date.accessioned2022-01-27T09:43:28Z-
dc.date.available2022-01-27T09:43:28Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: Không nộp bản cứng + CD do TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63040-
dc.description.abstractNgày nay, ngân hàng di động trực tuyến ra đời như một hệ quả tất yếu của sự phát triển của công nghệ không dây và thời đại công nghệ số. Tại TP.HCM, do nhu cầu trao đổi giao tiếp và nhu cầu trải nghiệm công nghệ, tiện ích cao, số lượng người sở hữu thiết bị không dây và có kết nối internet ngày càng nhiều. Đây được xem là lợi thế của sự phát triển ngân hàng di động trực tuyến tại TP.HCM. Tuy nhiên, làm thế nào để thu hút nhiều khách hàng có ý định sử dụng cũng như hài lòng với dịch vụ của ngân hàng là một dấu hỏi lớn mà để trả lời được câu hỏi này chúng ta không thể tự suy đoán hay hỏi qua ý kiến một vài người. Do đó nghiên cứu được đề xuất thực hiện. Mục đích thực hiện nghiên cứu của tác giả nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng tích cực đến ý định sử dụng ngân hàng di động trực tuyến của khách hàng tại TP.HCM. Phương pháp nghiên cứu bao gồm cả nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Trong phân tích nghiên cứu định lượng thực hiện theo phương pháp phân tích thống kê mô tả, kiểm định thang đo, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích hồi quy và kiểm định sự khác biệt. Mẫu khảo sát là 243 đáp viên, được thực hiện thông qua chọn mẫu thuận tiện và khảo sát trực tiếp bằng bảng câu hỏi, sau đó thu được 239 bảng khảo sát hợp lệ. Dữ liệu hợp lệ thu thập được nghiên cứu phân tích hồi quy thông qua phần mềm SPSS 25.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 6 yếu tố tác động đến ý định sử dụng ngân hàng di động trực tuyến của khách hàng tại TP.HCM theo thứ tự tác động mạnh nhất là Ảnh hưởng xã hội với βXH=0.611, thứ hai là Tính dễ sử dụng với βDSD=0.241, thứ ba là Chi phí tài chính với βCP=0.169, thứ tư là Khả năng sử dụng với βKSD=0.151, thứ năm là Tính bảo mật với βBM=0.099, cuối cùng là Sự tin tưởng với βTT=0.097. Bên cạnh xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ngân hàng di động trực tuyến, nghiên cứu cũng cung cấp hàm ý quản trị giúp các nhà quản lý trong ngành ngân hàng có đối sách phù hợp với sự phát triển ngân hàng di động trực tuyến góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của ngành ngân hàng nói riêng và nền kinh tế TP.HCM nói chung. Ngoài ra, kết quả của nghiên cứu còn góp phần bổ sung thêm vào hệ thống thang đo và mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ngân hàng di động trực tuyến tại TP.HCM.en_US
dc.format.medium83 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNgân hàng di độngen_US
dc.subjectÝ định sử dụngen_US
dc.subjectMobile bankingen_US
dc.subjectIntention to useen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ngân hàng di động trực tuyến của khách hàng tại TP.HCMen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextFull texts-
item.cerifentitytypePublications-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.