Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63184
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Lê Văn Hưngen_US
dc.contributor.authorThiệu Văn Hùngen_US
dc.date.accessioned2022-03-08T06:00:56Z-
dc.date.available2022-03-08T06:00:56Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: 1000011993-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1033389~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63184-
dc.description.abstractViệc thực hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu là sự xâm phạm trực tiếp đến những quyền lợi chính đáng của chủ thể quyền. Bên cạnh đó thì người tiêu dùng cũng chính là người trực tiếp mua, sử dụng những sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ) mang yếu tố xâm phạm quyền này, do đó việc áp dụng các biện pháp xử lý hành vi vi phạm cũng cần phải chú trọng đến việc bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, trong thực tế việc áp dụng các biện pháp xử lý như là xử phạt, đóng cửa doanh nghiệp vi phạm thì chỉ giúp giữ trật tự cho nền kinh tế, còn đối với tiền phạt thì cũng chỉ là thu về cho ngân sách nhà nước chứ chưa cho thấy quyền lợi người tiêu dùng được bảo vệ như thế nào trong việc xử lý này. Xuất phát từ thực tế này, người viết quyết định chọn đề tài “Xử lý hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu - từ góc độ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” để làm đề tài nghiên cứu. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là nhằm phân tích, đánh giá các biện pháp xử lý hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, phân tích chính sách của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm tìm ra được các giải pháp giúp bảo vệ cho người tiêu dùng được tốt hơn trước các hành vi xâm phạm quyền đó. Trong quá trình thực hiện đề tài, người viết đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu tài liệu, phân tích, quan sát, mô tả thực tế… Kết quả của nghiên cứu này nhằm đưa ra các giải pháp giúp người tiêu dùng có thể tự bảo vệ mình trước các hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu và nhằm góp phần nâng cao hiệu quả cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.en_US
dc.format.medium84 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectHành vi xâm phạm nhãn hiệuen_US
dc.subjectXử lý xâm phạm nhãn hiệuen_US
dc.subjectQuyền lợi của người tiêu dùngen_US
dc.subjectBảo vệ người tiêu dùngen_US
dc.subjectThe trademark violationen_US
dc.subjectThe settlements of trademark violationen_US
dc.subjectConsumer interestsen_US
dc.subjectConsumer protectionen_US
dc.titleXử lý hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu - Từ góc độ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùngen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityEconomic Law (by Research) = Luật kinh tế (hướng nghiên cứu)en_US
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.