Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63288
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Phạm Ngọc Toànen_US
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Thị Thuen_US
dc.contributor.authorVõ Tấn Liêmen_US
dc.date.accessioned2022-03-16T07:50:34Z-
dc.date.available2022-03-16T07:50:34Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000012027-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1033418~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63288-
dc.description.abstractThông tin MAS có thể được xem là công cụ rất ưu việt hỗ trợ đắc lực cho NQT. Có nhiều nghiên cứu trên thế giới dựa trên các góc độ khác nhau để tìm hiểu những nhân tố nào có tác động đến hành vi sử dụng thông tin MAS. Tuy nhiên, ở khía cạnh dựa trên UET, những đặc điểm của chính NQT cấp cao tác động mạnh mẽ đến hành vi lựa chọn chiến lược và hành vi sử dụng thông tin MAS để thực hiện chiến lược đã chọn chưa được xem xét. Dựa trên khảo sát chính thức 234 CEO, Tổng giám đốc và Giám đốc thuộc các DN sản xuất tại VN. Kết quả chỉ ra rằng các đặc điểm tuổi, nền tảng học vấn và xu hướng chấp nhận rủi ro quản trị có tác động đến lựa chọn chiến lược thăm dò, hành vi sử dụng thông tin MAS và hiệu quả tài chính. Tuy nhiên, MQH giữa tuổi và xu hướng chấp nhận rủi ro quản trị tác động đến hiệu quả tài chính không có ý nghĩa. Nổi bật, ILOC có vai trò điều tiết cùng chiều trong MQH giữa tuổi, nền tảng học vấn và xu hướng chấp nhận rủi ro quản trị đến hành vi sử dụng thông tin MAS. Về mặt lý thuyết, đặc điểm của con người xác định nhận thức và hành vi của họ. Do đó, những đặc điểm của chính những NQT cấp cao ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi lựa chọn chiến lược và hành vi sử dụng thông tin MAS. Nghiên cứu này làm ro vai trò và MQH của các đặc điểm NQT cấp cao ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn chiến lược thăm dò, hành vi sử dụng thông tin MAS để thực hiện chiến lược thăm dò được họ lựa chọn, tương tác giữa chúng đến hiệu quả tài chính của DN sản xuất VN. Bên cạnh đó, về mặt thực tiễn, kết quả này cho thấy rằng một sự kết hợp thích hợp giữa đặc điểm NQT cấp cao/chiến lược/ hành vi sử dụng thông tin MAS giúp nâng cao hiệu quả tài chính của DN sản xuất trong nước, từ đó, khả năng thu hút nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực sản xuất tại VN được hy vọng sẽ tăng lên nên nghiên cứu này kỳ vọng sẽ hỗ trợ thiết lập được việc kinh doanh tại VN bởi các công ty thuộc nền kinh tế phát triển.en_US
dc.format.medium160 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh-
dc.subjectHệ thống kế toán quản trịen_US
dc.subjectĐiểm kiểm soát nội tạien_US
dc.subjectXu hướng chấp nhận rủi ro quản trịen_US
dc.subjectTuổien_US
dc.subjectNền tảng học vấnen_US
dc.subjectHiệu quả tài chínhen_US
dc.subjectManagement accounting systemen_US
dc.subjectInternal locus of controlen_US
dc.subjectManagerial risk-taking propensityen_US
dc.subjectAgeen_US
dc.subjectEducation backgrounden_US
dc.subjectFinancial performanceen_US
dc.titleĐặc điểm nhà quản trị tác động đến lựa chọn chiến lược, sử dụng thông tin hệ thống kế tóan quản trị và hiệu quả tài chính trong các doanh nghiệp sản xuất Việt Namen_US
dc.typeDissertationsen_US
ueh.specialityAccounting = Kế toánen_US
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.cerifentitytypePublications-
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeDissertations-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:DISSERTATIONS
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.