Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63317
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Hồ Trung Thànhen_US
dc.contributor.authorBùi Minh Hiểnen_US
dc.date.accessioned2022-03-18T01:40:33Z-
dc.date.available2022-03-18T01:40:33Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: 1000011968-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1033466~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63317-
dc.description.abstractÝ kiến phản hồi của khách hàng trong thương mại điện tử nói chung và trong lĩnh vực thương mại di động nói riêng là nguồn thông tin vô cùng hữu ích và có giá trị nhằm phản ánh chất lượng sản phẩm hay dịch vụ, không chỉ giúp khách hàng ra quyết định có mua hàng hay không mà còn giúp doanh nghiệp thấu hiểu hành vi và trải nghiệm của khách hàng hướng đến cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt hơn. Tuy nhiên, qua thời gian, số lượng ý kiến ngày càng nhiều và độ gây nhiễu ngày càng cao dẫn đến việc thấu hiểu khách hàng ngày càng khó khăn với những phương pháp thủ công. Trong nghiên cứu này, chúng tôi đề xuất phương pháp khai phá ý kiến dựa trên khía cạnh, quan điểm và phân loại bình luận thành hai nhóm tích cực hay tiêu cực tiếp cận theo phương pháp học máy và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Trong đó, nghiên cứu trước tiên xây dựng bộ từ điển gồm các từ tích cực, tiêu cực trong lĩnh vực thương mại di động dựa trên kết quả phân loại trước đó. Sau đó, nghiên cứu áp dụng kỹ thuật phân loại từ (Part-of-speech tagging - POS) để tiến hành trích xuất các khía cạnh liên quan đến các từ tích cực hay tiêu cực. Thực nghiệm phương pháp trên tập ngữ liệu tiếng Việt với 846.446 ý kiến khách hàng được thu thập từ bốn ứng dụng thương mại di động phổ biến tại Việt Nam. Kết quả thực nghiệm phương pháp học máy trên tập ngữ liệu với độ chính xác lần lượt Hồi quy logistic: 90,23%, SVM: 90,11%, Naïve Bayes: 88,68% và Cây quyết định: 87,55%. Trong đó, Hồi quy logistic có độ chính xác cao nhất được chọn để thực nghiệm cho mô hình đề xuất về phân tích quan điểm của từ và cụm từ.en_US
dc.format.medium60 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectÝ kiến khách hàngen_US
dc.subjectHọc máyen_US
dc.subjectKhai phá ý kiếnen_US
dc.subjectThương mại di độngen_US
dc.subjectPOSen_US
dc.subjectTrích xuất khía cạnhen_US
dc.subjectCustomer feedbacken_US
dc.subjectMachine learningen_US
dc.subjectOpinion miningen_US
dc.subjectE-commerceen_US
dc.subjectPart-of-speech taggingen_US
dc.subjectAspect extractionen_US
dc.titleTrích xuất khía cạnh và khai phá ý kiến khách hàng trong lĩnh vực thương mại di độngen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityInformation Design and Technology (by Coursework) = Công nghệ thiết kế thông tin và truyền thông (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.