Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63336
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Trần Thị Thanh Phươngen_US
dc.contributor.authorNguyễn Chí Nguyênen_US
dc.date.accessioned2022-03-18T05:33:17Z-
dc.date.available2022-03-18T05:33:17Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: 1000011928-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1033480~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63336-
dc.description.abstractNghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố tác động đến quyết định mua của khách hàng đối với căn hộ phân khúc trung cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đầu tiên, mô hình nghiên cứu các yếu tố tác động đến quyết định của khách hàng xây dựng dựa vào các lý thuyết nhu cầu, lý thuyết hành vi tiêu dùng, lý thuyết hành vi có kế hoạch. Tiếp theo đó, thông qua nghiên cứu sơ bộ từ một nhóm nhỏ các chuyên gia bất động sản và một nhóm khách hàng đã mua các căn hộ phân khúc trung cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó, tiến hành khảo sát chính thức với một mẫu tương ứng với 230 đáp ứng viên, với việc đánh giá độ tin cậy Cronbach’s Alpha và phân tích nhân tố từ các thông tin thu thập, mô hình hồi quy tuyến tích bội được áp dụng cho thấy có tổng cộng 8 yếu tố với 36 biến quan sát giải thích về sự tác động của chúng đến quyết định mua của khác hàng với phân khúc trung cấp. Bài nghiên cứu cho thấy 8 yếu tố tác động mạnh gồm “vị trí chung cư”, “kinh tế”, “cấu trúc căn hộ”, “pháp lý”, “tiếp thị”, “tiện ích khu vực”, “môi trường sống” và “xã hội”. Kết quả nhận được cho thấy rằng khi đưa ra quyết định mua căn hộ thì có sự khác nhau đối với giới tính trong đó nữ giới có quyền quyết định lớn hơn nam giới, còn với các biến nhân khẩu học còn lại như độ tuổi, thu nhập, diện tích căn hộ mong muốn, giá mua mong muốn, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp đều không có sự khác biệt. Các khách hàng mua căn hộ phân khúc trung cấp cho mục đích ở hay đầu tư đều quan tâm vị trí của chung cư có kết nối với trường học, khu làm việc…đây là điểm mà nhiều khách hàng quan tâm, chính nó sẽ tạo ra sự thu hút của sản phẩm căn hộ đó. Vì vậy, nghiên cứu này giúp các nhà phát triển dự án có những hiểu biết về hành vi tiêu dùng và những yêu cầu mong muốn đối với căn hộ hiện nay. Ngoài ra, tác giả còn đưa ra một số hàm ý quản trị để hoàn thiện hơn với những nghiên cứu tiếp theo.en_US
dc.format.medium72 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectCăn hộen_US
dc.subjectQuyết định mua của khách hàngen_US
dc.subjectPurchase decision of customersen_US
dc.subjectApartmentsen_US
dc.titleCác yếu tố tác động đến quyết định mua của khách hàng đối với căn hộ phân khúc trung cấp: một nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.