Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63352
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Võ Văn Nhịen_US
dc.contributor.authorHồ Trần Thị Thanh Thủyen_US
dc.date.accessioned2022-03-23T07:11:18Z-
dc.date.available2022-03-23T07:11:18Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: 1000012040-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1033492~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63352-
dc.description.abstractHiện nay, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được xem là một trong những ngành kinh tế quan trọng và nhiều tiềm năng phát triển của Việt Nam. Mặt khác, các doanh nghiệp ngành FMCG phải đối mặt với nghĩa vụ báo cáo tăng trưởng thu nhập khả quan và đáp ứng dự báo của các nhà phân tích, do đó báo cáo tài chính (BCTC) có thể bị điều chỉnh để đáp ứng được kỳ vọng của cổ đông và thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Để xác định và đo lường mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến chất lượng BCTC của các doanh nghiệp ngành FMCG niêm yết trên thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam, tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng để giải quyết và trả lời các câu hỏi đã đặt ra, nhằm đạt mục tiêu nghiên cứu ban đầu . Dữ liệu được thu thập tại các doanh nghiệp ngành FMCG niêm yết trên TTCK Việt Nam trong 3 năm từ 2017-2019 với 201 quan sát. Kết quả cho thấy có 8 nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng BCTC của các doanh nghiệp ngành FMCG niêm yết trên TTCK Việt Nam là: sở hữu vốn của tổ chức, sở hữu vốn của nước ngoài, sở hữu vốn của nhà quản lý, kiêm nhiệm chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) và Tổng giám đốc (TGĐ), chuyên môn tài chính của HĐQT, quy mô HĐQT, đòn bẩy tài chính và quy mô doanh nghiệp. Các kết quả từ nghiên cứu này có thể được các nhà phân tích, kiểm toán và nhà quản lý tham khảo để cải thiện chất lượng BCTC tại các doanh nghiệp ngành FMCG niêm yết trên TTCK Việt Nam. Từ đó giúp nhà đầu tư, cổ đông và các đối tượng sử dụng BCTC đưa ra các quyết định thích hợp, đảm bảo an toàn và tăng hiệu quả đầu tư.en_US
dc.format.medium69 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectChất lượng báo cáo tài chínhen_US
dc.subjectNgành hàng tiêu dùng nhanhen_US
dc.subjectThị trường chứng khoán Việt Namen_US
dc.subjectFinancial reporting qualityen_US
dc.subjectFast moving consumer goodsen_US
dc.subjectVietnam stock marketen_US
dc.titleCác nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng báo cáo tài chính của các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Namen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityAccounting (by Research) = Kế toán (hướng nghiên cứu)en_US
item.cerifentitytypePublications-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.