Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63401
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Kim Thảoen_US
dc.contributor.authorHà Siêu Nghien_US
dc.date.accessioned2022-03-30T08:27:40Z-
dc.date.available2022-03-30T08:27:40Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: 1000011955-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1033525~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63401-
dc.description.abstractThương mại xã hội là hiện tượng mới nổi của thương mại điện tử được kích thích bởi làn sóng Web 2.0 và sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok,… Nền kinh tế của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid – 19 khi nhiều cửa hàng truyền thống buộc phải đóng cửa theo quy định của Chính phủ. Do đó, việc tận dụng lợi ích và phát triển các kênh bán hàng trực tuyến, đặc biệt là bán hàng qua các trang mạng xã hội là rất cần thiết đối với các doanh nghiệp để kịp thích nghi với bối cảnh này. Tác giả sử dụng mô hình tuyến tính SEM để phân tích hành vi của 205 người tiêu dùng từng mua sắm trên các trang mạng xã hội. Kết quả là: nhận thức về lợi ích kinh tế, chất lượng thông tin, nhận thức về rủi ro, khả năng hiển thị và khả năng tương tác trong phát sóng trực tiếp có tác động đến ý định mua sắm trong thương mại xã hội và niềm tin có tác động trung gian lên các mối quan hệ này. Trong khi đó, khả năng hướng dẫn mua sắm trong phát sóng trực tiếp không có mối liên hệ đến ý định mua sắm và niềm tin cũng không tác động trung gian lên mối quan hệ này. Tóm lại, nghiên cứu đã cung cấp thêm bằng chứng rằng thông qua niềm tin, khả năng hiển thị và tương tác trực tuyến trong bối cảnh phát sóng trực tiếp có tác động gián tiếp đến ý định mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam.en_US
dc.format.medium81 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectThương mại xã hộien_US
dc.subjectPhát sóng trực tiếpen_US
dc.subjectLý thuyết SORen_US
dc.subjectSocial commerceen_US
dc.subjectLivestreamen_US
dc.subjectSOR Theoryen_US
dc.titleCác nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng qua các trang mạng xã hội của người tiêu dùngen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityInternational Business (by Research) = Kinh doanh quốc tế (hướng nghiên cứu)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.