Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63450
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Trần Thị Thanh Phươngen_US
dc.contributor.authorCao Thị Mai Hươngen_US
dc.date.accessioned2022-04-01T08:19:40Z-
dc.date.available2022-04-01T08:19:40Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: 1000011946-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1033567~S8-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63450-
dc.description.abstractVới sự xuất hiện nhanh chóng của nền tảng bán lẻ trực tuyến thì nhiều người dùng ngày nay thích mua trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử và các nền tảng công nghệ kỹ thuật số khác nhau. Nghiên cứu nhằm mục đích kiểm định ảnh hưởng của chất lượng thông tin sàn thương mại điện tử tới hành vi mua hàng ngẫu hứng ở Việt Nam, bên cạnh đó đánh giá vai trò điều tiết của chủng loại sản phẩm và các biến nhân khẩu học, tìm hiểu hành vi mua sắm ngẫu hứng trên nhiều danh mục sản phẩm khác nhau với nhiều đối tượng khác nhau. Tác giả thu thập dữ liệu bằng hình thức mẫu thuận tiện gồm 321 người Việt Nam. Trên nền tảng thuyết đáp ứng kích thích (S-O-R), nghiên cứu dùng công cụ SPSS 20 và Amos 24 để kiểm định nhân tố khám phá EFA, nhân tố khẳng định CFA, mô hình cấu trúc tuyến tính SEM và mô hình cấu trúc đa nhóm. Theo kết quả thu được thì các yếu tố của chất lượng thông tin (phong phú, sinh động, độ tin cậy) đều tác động tới hành vi mua ngẫu hứng thông qua cảm xúc niềm vui của khách hàng, và độ tin cậy có ảnh hưởng nhiều nhất. Nghiên cứu cũng chỉ ra không có sự khác biệt về hành vi mua sắm ngẫu hứng giữa các danh mục sản phẩm, nhưng có khác biệt về tuổi tác và mức thu nhập đối với hành vi này. Nghiên cứu đem lại một số đóng góp về mặt lý luận và thực tiễn như củng cổ thêm hiểu biết về hành vi mua hàng ngẫu hứng trực tuyến, đánh giá vai trò quan trọng của chất lượng thông tin đối với hành vi mua sắm của khách hàng; giúp các sàn thương mại điện tử cải thiện chất lượng thông tin, tập trung vào những nhóm khách hàng phù hợp. Phần cuối bài luận đưa ra những hạn chế và các kiến nghị giúp các học giả tương lai có thể nghiên cứu toàn diện hơn về đề tài liên quan.en_US
dc.format.medium77 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectMua sắm ngẫu hứngen_US
dc.subjectThương mại điện tửen_US
dc.subjectChất lượng thông tin trang weben_US
dc.subjectCảm xúc khách hàngen_US
dc.subjectMô hình SORen_US
dc.subjectImpulse buyingen_US
dc.subjectWesite information qualityen_US
dc.subjectS-O-R modelen_US
dc.subjectE-commerceen_US
dc.subjectPleasure emotionen_US
dc.titleẢnh hưởng của chất lượng thông tin tới hành vi mua hàng ngẫu hứng trên sàn thương mại điện tử tại Việt Namen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.