Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63452
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Bùi Thanh Trángen_US
dc.contributor.authorPhạm Trần Hữu Tríen_US
dc.date.accessioned2022-04-01T08:23:56Z-
dc.date.available2022-04-01T08:23:56Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: 1000011737-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1033562~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63452-
dc.description.abstractHiện tại mua hàng tạp hóa trực tuyến đang ngày một phổ biến nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid -19 diễn biến nghiêm trọng. Đặc biệt là dưới áp lực của các chỉ thị giãn cách xã hội từ Chính phủ Việt Nam nói chung và Tp.HCM nói riêng. Các đơn vị kinh doanh tạp hóa trực tuyến muốn thu hút khách hàng cần xác định được những nhân tố nào có quan hệ đến ý định mua hàng tạp hóa trực tuyến của người tiêu dùng. Sau khi tổng hợp các nghiên cứu đã thực hiện có liên quan và qua việc phỏng vấn, thảo luận nhóm, tác giả đã đề xuất mô hình nghiên cứu của đề tài bao gồm sáu nhân tố tác động đến ý định mua hàng tạp hóa trực tuyến tại Tp.HCM là: (1) Mong đợi về giá (PRICE), (2) Chuẩn mực chủ quan (SN), (3) Nhận thức rủi ro (PR), (4) Sự tin tưởng (TRUST), (5) Cảm nhận dễ sử dụng (PEU), (6) Cảm nhận hữu ích (PU). Tác giả thực hiện gửi 350 bảng câu hỏi khảo sát và nhận được 251 phiếu kết quả. Sau khi lọc lại có 240 kết quả được chấp thuận và kết luận sáu yếu tố trên tác động đến ý định mua hàng tạp hóa trực tuyến trong đó yếu tố Nhận thức rủi ro (PR) có tương quan ngược chiều, các yếu tố còn lại tương quan cùng chiều với ý định mua hàng tạp hóa trực tuyến của khách hàng tại Tp.HCM. Cuối cùng trên cơ sở kết quả phân tích, tác giả kết luận và khuyến nghị các công tác quản lý kinh doanh tạp hóa trực tuyến. Từ đó có thể thiết lập các chiến lược giúp nâng cao hiệu quả thu hút khách hàng mua tạp hóa trực tuyến. Đồng thời, nghiên cứu này cũng đưa ra những định hướng cho việc nghiên cứu trong tương lai.en_US
dc.format.medium65 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectÝ địnhen_US
dc.subjectMua sắm trực tuyếnen_US
dc.subjectTạp hóaen_US
dc.subjectSự thuận tiệnen_US
dc.subjectIntenten_US
dc.subjectOnline shoppingen_US
dc.subjectGroceryen_US
dc.subjectConvenienceen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng tạp hóa trực tuyến của người tiêu dùng tại Thành Phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.