Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63495
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Lê Thanh Tiệpen_US
dc.contributor.authorĐào Duy Đạten_US
dc.date.accessioned2022-04-07T09:19:52Z-
dc.date.available2022-04-07T09:19:52Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: 1000012147-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1033604~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63495-
dc.description.abstractCác lý thuyết hiện có về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp lập luận rằng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp phụ thuộc vào xã hội để tồn tại, để duy trì sự liên tục và tăng trưởng. Nếu các doanh nghiệp đối xử với các bên liên quan một cách công bằng, thì các bên liên quan có nhiều khả năng sẽ có ấn tượng tích cực về doanh nghiệp, dẫn đến lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Với tiếp cận này, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đã trở thành một đặc điểm nổi bật trong chiến lược phát triển doanh nghiệp của bất kỳ doanh nghiệp nào trong thế kỷ 21. Trong thời đại ngày nay, chúng ta không thể mong đợi rằng chính phủ giải quyết tất cả các vấn đề về xã hội và môi trường mà các doanh nghiệp được kỳ vọng chung tay giải quyết các vấn đề này trên tinh thần tự nguyện và bền vững. Trên thực tế, các doanh nghiệp được hưởng lợi từ các nguồn lực của quốc gia nên họ phải đảm nhận phần trách nhiệm của họ trong việc đảm bảo tương lai tươi sáng của đất nước. Hơn nữa, trong các ngành nghề kinh doanh, ngành ngân hàng có vai trò rất quan trọng trong thúc đẩy chính phủ để giảm thiểu bất bình đẳng kinh tế xã hội và các vấn đề môi trường thông qua thực hiện các dự án trách nhiệm xã hội doanh nghiệp hiệu quả. Nghiên cứu này được thực hiện trong bối cảnh môi trường nhiều biến động do những tác động tiêu cực đại dịch Covid-19 đến kinh tế, xã hội, môi trường. Những hậu quả to lớn mà đại dịch Covid-19 gây ra là đề tài được các học giả, các nhà kinh tế, và các doanh nghiệp rất quan tâm. Nhiều nghiên cứu trong và ngoài nước đã nêu lên được những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 đến các nền kinh tế toàn cầu, đồng thời khẳng định rằng ngành ngân hàng nói chung và các ngân hàng thương mại nói riêng có vai trò rất quan trọng đối với khả năng và tốc độ hồi phục của nền kinh tế. Tình trạng khẩn cấp của đại dịch Covid-19 buộc doanh nghiệp không thể do dự hay lựa chọn thực hiện trách nhiệm xã hội theo cách tùy ý hay bộc phát mà phải đột phá theo hướng tích hợp vào chiến lược phát triển dài hạn của doanh nghiệp. Nghiên cứu này xác định rằng, trong bối cảnh nhiều biến động như hiện nay, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp hướng đến bền vững phải bao gồm các yếu tố như trách nhiệm về mặt kinh tế, trách nhiệm về mặt xã hội, trách nhiệm về mặt môi trường và tránh nhiệm đảm bảo tính hợp pháp. Những yếu tố này cần phải được thực hiện song song cùng nhau, nhất quán và duy trì, truyền thông đầy đủ và minh bạch, để tối ưu giá trị bền vững mà TNXHDN mang lại cho doanh nghiệp và các bên liên quan. Với tiếp cận này, TNXHDN được xem như là một khoản đầu tư của doanh nghiệp và giá trị tạo ra từ sự đầu tư này là các lợi thế cạnh tranh về hiệu quả thị trường, khách hàng, danh tiếng, sự gắn bó của người lao động, cơ hội phát triển, vv, điều này dẫn đến cải thiện hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp theo hướng bền vững. Với hướng tiếp cận này, nghiên cứu này có những đóng góp đáng kể đến các mặt sau. Thứ nhất, đột phá trong ứng dụng khái niệm trách nhiệm xã hội doanh nghiệp trong bối cảnh hậu Covid-19 (TNXHDN theo hướng bền vững) trên nền tảng cân bằng các giá trị về kinh tế, xã hội, môi trường hướng đến tất cả các bên liên quan, và trên nền tảng tuân thủ pháp luật, hoạt động có đạo đức và phù hợp với các giá trị chuẩn mực của xã hội, văn hóa. Thứ hai, trong bối cảnh mới, TNXHDN không còn gói gọn trong phạm vi doanh nghiệp mà phải có sự liên kết, hỗ trợ trong cộng đồng doanh nghiệp để có thể thực hiện các mục tiêu chung hướng đến môi trường và xã hội. Cụ thể, Vietcombank là một ngân hàng thương mại có uy tín trên thị trường, đạt sự tăng trưởng ổn định, có nền tảng khách hàng vững chắc, sở hữu nguồn lực và tiềm lực mạnh, có mục tiêu phát triển rõ ràng, vv, Vietcombank hoàn toàn có thể thực hiện được các giải pháp nâng cao TNXHDN bền vững và truyền cảm hướng cho cộng đồng doanh nghiệp, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong nỗ lực nâng cao TNXHDN theo hướng bền vững hướng tới sự tốt đẹp của nền kinh tế, xã hội và môi trường.en_US
dc.format.medium81 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectTrách nhiệm xã hội của doanh nghiệpen_US
dc.subjectCorporate social responsibilityen_US
dc.titleGiải pháp nâng cao trách nhiệm xã hội doanh nghiệp theo hướng bền vững tại ngân hàng thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)en_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Coursework) = Quản trị kinh doanh (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.