Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63611
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Thị Hồng Hàen_US
dc.contributor.authorPhạm Dũngen_US
dc.date.accessioned2022-05-12T07:09:39Z-
dc.date.available2022-05-12T07:09:39Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherKhông nộp bản cứng + CD-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63611-
dc.description.abstractTrong những năm qua, hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam đã có những phát triển đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế bên cạnh các doanh nghiệp nước ngoài. Việt Nam đã trở thành một nước xuất khẩu nông nghiệp hàng đầu, là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài. Xuất khẩu đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh tế. Trong các mặt hàng xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam thì cà phê là một trong những mặt hàng mang lại giá trị xuất khẩu lớn, nhu cầu sử dụng cà phê trên thị trường thế giới ngày càng tăng dẫn đến nhu cầu nhập khẩu cà phê của các nước trên thế giới tăng. Vị thế ngành cà phê của Việt Nam cũng rất cao, luôn đứng trong top 3 quốc gia xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới, cùng với Brazil và Columbia trong nhiều năm qua. Trong hơn 2 thập niên qua đã có rất nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học trong và ngoài nước về lĩnh vực này. Khi thực hiện nghiên cứu về kết quả xuất khẩu thì các nhà khoa học chủ yếu sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng tiếp cận ở góc độ doanh nghiệp thông qua khảo sát xuất khẩu. Tuy nhiên, nghiên cứu về hiệu quả xuất khẩu vẫn còn chưa đầy đủ và vẫn được đặc trưng bởi sự khác biệt và mâu thuẫn trong các kết quả công bố. Mặc dù một loạt các nghiên cứu được xem xét, mỗi nghiên cứu chỉ cung cấp một cái nhìn phân mảnh, cục bộ về các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả xuất khẩu, nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược và kết quả xuất khẩu: nghiên cứu trường hợp doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt Nam cho phép chỉ ra và lượng hóa các mức độ tác động đến xuất khẩu cà phê Việt Nam. Kết quả nghiên cứu đó cùng với những nghiên cứu định tính chuyên sâu sẽ làm cơ sở vững chắc cho việc xây dựng hệ thống các giải pháp để đẩy mạnh xuất khẩu cà phê Việt Nam trong thời gian tới. Bài nghiên cứu thực hiện khảo sát 350 mẫu, trong đó thu về 323 bảng khảo sát, trong số 323 bảng khảo sát thu về có 6 bảng hỏi bị lỗi và số bảng câu hỏi chính thức được đưa vào để phân tích định lượng chính thức là 317 quan sát.en_US
dc.format.medium70 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectXuất khẩuen_US
dc.subjectExporten_US
dc.subjectCà phêen_US
dc.subjectCoffeeen_US
dc.titlePhân tích các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả xuất khẩu cà phê của các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê tại Hà Nộien_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityEconomic Statistics (by Coursework) = Thống kê kinh tế (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.