Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63632
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Phạm Khánh Namen_US
dc.contributor.authorNguyễn Minh Trịnhen_US
dc.date.accessioned2022-05-17T03:30:11Z-
dc.date.available2022-05-17T03:30:11Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: 1000012395-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1033726~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63632-
dc.description.abstractBài viết đã sử dụng mô hình Probit & Logit cùng mô hình Tobit để tiến hành phân tích ước lượng sự ảnh hưởng của các nhân tố đến quyết định lựa chọn gửi tiền tiết kiệm và lượng tiền gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại ngân hàng VIB. Các biến độc lập trong mô hình bao gồm biến quyết định gửi tiền tiết kiệm (GUITK), số tiền gửi tiết kiệm (SOTIENGUI), giới tính (GIOITINH), độ tuổi khách hàng (TUOI), tình trạng hôn nhân (HONNHAN), trình độ học vấn (HOCVAN), tổng thu nhập hàng tháng (THUNHAP), khoảng cách đến ngân hàng (KHOANGCACH), tác động của người thân lên quyết định gửi tiền tiết kiệm (NGUOITHAN), tác động của thương hiệu lên quyết định gửi tiền tiết kiệm (THUONGHIEU), tác động của Covid lên quyết định gửi tiền tiết kiệm (COVID). Biến phụ thuộc của mô hình thể hiện cho quyết định gửi tiền tiết kiệm và lượng tiền tiết kiệm lần lượt là biến quyết định gửi tiền tiết kiệm (GUITK) và số tiền gửi tiết kiệm (SOTIENGUI). Tất cả dữ liệu về biến độc lập và phụ thuộc của mô hình nghiên cứu đều được thu thập từ khảo sát online với đối tượng là khách hàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng VIB – Thành Đô và một số ngân hàng lân cận trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn từ ngày 10/9 đến 20/9 năm 2021. Bên cạnh đó nghiên cứu đã đưa ra toàn bộ các ý tưởng về chính sách nhằm giúp ngân hàng có thể nâng cao khả năng huy động tiền gửi từ khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm. Kết quả ước lượng và kiểm định của tác giả cho ra kết quả phân tích mô hình Probit & Logit và mô hình Tobit đều cùng đạt ý nghĩa tại các biến độc lập lần lượt là biến HONNHAN; KHOANGCACH; NGUOITHAN; THUONGHIEU là 4 biến độc lập có tác động lên quyết định gửi tiền tiết kiệm và lượng tiền gửi tiết kiệm. Đối với biến GIOITINH không có ý nghĩa thống kê tại mô hình Probit & Logit nhưng lại có ý nghĩa tại mô hình Tobit. Ngược lại biến THUNHAP có ý nghĩa thống kê tại mô hình Probit & Logit nhưng không có ý nghĩa tại mô hình Tobit. Ngoài ra các biến TUOI; HOCVAN và COVID đều không đạt ý nghĩa và không có tác động lên quyết định gửi tiền của khách hàng cá nhân tại ngân hàng VIB.en_US
dc.format.medium86 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNgân hàng và nghiệp vụ ngân hàngen_US
dc.subjectTiền gửi ngân hàngen_US
dc.subjectHành vi khách hàngen_US
dc.subjectBanks and bankingen_US
dc.subjectBank depositsen_US
dc.subjectConsumer behavioren_US
dc.titleNhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại ngân hàng VIB chi nhánh Thành Đôen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityDevelopment Economics (by Research) = Kinh tế phát triển (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.