Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63642
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Bùi Thanh Trángen_US
dc.contributor.authorHuỳnh Hải Châuen_US
dc.date.accessioned2022-05-19T08:16:41Z-
dc.date.available2022-05-19T08:16:41Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000012404-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1033735~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63642-
dc.description.abstractViệc phân tích hành vi của người tiêu dùng trong việc sử dụng ứng dụng đặt thức ăn giao hàng tận nơi sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ứng dụng đặt đồ ăn tại thị trường Việt Nam. Nghiên cứu xem xét kỹ lưỡng hầu hết các lý thuyết và mô hình được áp dụng cho thấy tầm quan trọng của việc xem xét một nền tảng lý thuyết phù hợp với quan điểm tiêu dùng của khách hàng. Do đó, UTAUT mở rộng (UTAUT2) đã được áp dụng trong nghiên cứu hiện tại như một nền tảng lý thuyết cho mô hình khái niệm được đề xuất. Kết quả phương trình hồi quy cho thấy các nhân tố đều có ảnh hưởng tích cực và giải thích tốt về sự ảnh hưởng của chúng đến ý định sử dụng Shopee Food để đặt thức ăn giao hàng tận nơi trên Smartphone tại TP.HCM. Nhân tố giải thích tốt nhất đến ý định sử dụng Shopee Food để đặt thức ăn giao hàng tận nơi trên Smartphone tại TP. HCM là giá cả. Nhận thức về an ninh, quyền riêng tư càng cao sẽ thôi thúc khách hàng sử dụng Shopee Food để đặt thức ăn. Nhân tố kỳ vọng hiệu quả có ảnh hưởng tích cực đến biến phụ thuộc. Tiếp theo, tiết kiệm thời gian có vai trò thúc đẩy gia tăng ý định sử dụng Shopee Food để đặt thức ăn giao hàng tận nơi qua ứng dụng smartphone. Ảnh hưởng xã hội, kỳ vọng nỗ lực có mối tương quan thuận với ý định sử dụng ứng dụng Shopee Food để đặt đồ ăn. Niềm tin của khách hàng càng tích cực thì ý định sử dụng Shopee Food để đặt thức ăn càng cao. Kết quả nghiên cứu về hành vi đặt đồ ăn của Shopee có ý nghĩa thực tiễn giúp Shope Food có chính sách nhằm thúc đẩy việc đặt thức ăn giao hàng tận nơi, giữ chân khách hàng, nhà cung cấp và đưa ra các quyết định chiến lược trong kinh doanh, quảng bá nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ.en_US
dc.format.medium58 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectĐặt đồ ăn trực tuyếnen_US
dc.subjectÝ định hành vien_US
dc.subjectShopee Fooden_US
dc.subjectOrder food onlineen_US
dc.subjectIntention behavioren_US
dc.titleCác nhân tố ảnh hưởng đến ý định đặt thức ăn giao hàng tận nơi thông qua Shopee Food trên smartphoneen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Coursework) = Quản trị kinh doanh (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.