Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63737
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Đinh Công Khảien_US
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Hữu Lamen_US
dc.contributor.authorNguyễn Phi Hoàngen_US
dc.date.accessioned2022-06-22T01:34:45Z-
dc.date.available2022-06-22T01:34:45Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000012511-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1033820~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63737-
dc.description.abstractLuận án này nghiên cứu về tác động của các hoạt động phát triển nhà cung cấp, bao gồm các hoạt động trực tiếp và các hoạt động gián tiếp đến lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp mua trong ngành sản xuất chế tạo tại TPHCM. Luận án sử dụng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp theo đó một nghiên cứu định tính với 6 chuyên gia thông qua phương pháp lấy ý kiến qua email và một nghiên cứu định lượng với 386 mẫu khảo sát trong ngành sản xuất chế tạo tại TPHCM đã được thực hiện. Một số kỹ thuật được sử dụng trong Luận án nhằm đánh giá độ tin cậy, giá trị thang đo, kiểm định mô hình lý thuyết và giả thuyết nghiên cứu như Cronbach’s alpha, EFA, CFA, SEM và Bootstrap. Kết quả của nghiên cứu cho thấy gián tiếp phát triển nhà cung cấp với các hoạt động như Tưởng thưởng nhà cung cấp, Đánh giá nhà cung cấp, Viếng thăm nhà cung cấp, Chứng nhận nhà cung cấp, Đưa ra các đòi hỏi về hiệu quả đối nhà cung cấp là có tác động tích cực làm gia tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp mua trong ngành sản xuất chế tạo tại TPHCM. Nghiên cứu này cũng cho thấy trực tiếp phát triển nhà cung cấp với các hoạt động như Đào tạo và huấn luyện nhân viên cho nhà cung cấp, Trao đổi nhân viên giữa doanh nghiệp mua và nhà cung cấp, Chuyển giao công nghệ từ doanh nghiệp mua cho nhà cung cấp là những hoạt động có tác động tích cực làm gia tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp mua trong ngành sản xuất chế tạo tại TPHCM. Nghiên cứu này cũng bổ sung thêm một số thang đo mới thuộc các thành phần gián tiếp và trực tiếp phát triển nhà cung cấp. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra mức độ tác động của từng hoạt động phát triển nhà cung cấp đến lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp mua và đây sẽ là cơ sở giúp các doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định chọn lựa hoạt động phát triển nhà cung cấp để tiến hành thực hiện nhằm phát triển hệ thống nhà cung cấp của doanh nghiệp. Từ khóa: phát triển nhà cung cấp, các hoạt động trực tiếp phát triển nhà cung cấp, các hoạt động gián tiếp phát triển nhà cung cấp, lợi thế cạnh tranh.en_US
dc.format.medium153 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh-
dc.subjectPhát triển nhà cung cấpen_US
dc.subjectCác hoạt động trực tiếp phát triển nhà cung cấpen_US
dc.subjectCác hoạt động gián tiếp phát triển nhà cung cấpen_US
dc.subjectLợi thế cạnh tranhen_US
dc.subjectSupplier developmenten_US
dc.subjectDirect supplier development activitiesen_US
dc.subjectIndirect supplier development activitiesen_US
dc.subjectCompetitive advantagesen_US
dc.titleMối quan hệ giữa hoạt động phát triển nhà cung cấp và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp mua: Trường hợp các doanh nghiệp sản xuất chế tạo tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeDissertationsen_US
ueh.specialityBusiness Administration = Quản trị kinh doanhen_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeDissertations-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:DISSERTATIONS
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.