Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63907
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Trầm Thị Xuân Hươngen_US
dc.contributor.authorNguyễn Lý Anh Điềnen_US
dc.date.accessioned2022-07-05T02:22:44Z-
dc.date.available2022-07-05T02:22:44Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: 1000012536-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1033860~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63907-
dc.description.abstractSự phát triển của doanh nghiệp luôn gắn liền với một nhu cầu tín dụng rất lớn. Tuy nhiên, không phải bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng có thể tiếp cận được dễ dàng nguồn vốn vay từ ngân hàng. Đặc biệt trên địa bàn tỉnh Bến Tre, với sự phát triển đa dạng các ngành nghề kinh tế cùng những đặc thù riêng. Mục tiêu nghiên cứu xác định các yếu tố ảnh hưởng đến tiếp cận vốn tín dụng của doanh nghiệp và từ đó khuyến nghị các giải pháp thu hút khách hàng doanh nghiệp tại VietinBank – Chi nhánh Bến Tre. Để thực hiện mục tiêu nghiên cứu, tác giả sử dụng phương pháp định tính và định lượng. Số liệu khảo sát 235 khách hàng doanh nghiệp đang có giao dịch tại VietinBank – Chi nhánh Bến Tre thông qua bảng câu hỏi đã được điều chỉnh để phù hợp với điều kiện kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương. Sau đó xử lý dữ liệu sơ cấp thu được và tiến hành kiểm định độ tin cậy thang đo bằng Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích hồi quy bằng phần mềm SPSS. Kết quả nghiên cứu thu được có 06 yếu tố ảnh hưởng đến tiếp cận vốn doanh nghiệp được xếp theo mức độ tác động mạnh nhất là: Tài sản thế chấp; Lãi suất; Quy mô doanh nghiệp; Chất lượng thông tin tài chính; Uy tín, lịch sử trả nợ; và Trình độ người quản lý. Cho thấy để tiếp cận được nguồn vốn ngân hàng, các doanh nghiệp phải có nền tảng vững chắc cùng với các điều kiện riêng. Việc hiểu rõ các điều kiện này sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể chủ động hơn trong việc tiếp cận dễ dàng nguồn vốn vay để phát triển bền vững và mở rộng sản xuất trong tương lai.en_US
dc.format.medium55 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectTiếp cận vốn tín dụngen_US
dc.subjectNgân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank)en_US
dc.subjectKhách hàng doanh nghiệpen_US
dc.subjectDư nợ cho vayen_US
dc.subjectAccess to crediten_US
dc.subjectVietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade (VietinBank)en_US
dc.subjectCorporate Clientsen_US
dc.subjectOutstanding debten_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến tiếp cận vốn tín dụng của khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bến Treen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBanking (by Coursework) = Ngân hàng (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.