Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63911
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Đặng Ngọc Đạien_US
dc.contributor.authorNguyễn Thanh Maien_US
dc.date.accessioned2022-07-05T04:00:29Z-
dc.date.available2022-07-05T04:00:29Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000012527-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1033864~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63911-
dc.description.abstractĐề tài đo lường mức độ tác động của tính bảo mật, sự riêng tư, danh tiếng của nhà cung cấp đến niềm tin và sự cảm nhận rủi ro của khách hàng khi mua sắm trực tuyến. từ đó ảnh hưởng đến thái độ và ý định mua sắm trực tuyến. Các nghiên cứu trước đây chủ yếu tập trung vào các nhân tố tác động đến ý định mua sắm của khách hàng thông qua các yếu tố truyền thống của công ty như sản phẩm, chất lượng dịch vụ,… nhưng đối với hình thức mua sắm trực tuyến thì khách hàng quan tâm nhất đến sự bảo mật, quyền riêng tư của mình và danh tiếng của nhà cung cấp sẽ là các nhân tố tác động chính dẫn đến ý định mua. Do đó nghiên cứu này nghiên cứu tập trung giải quyết vấn đề này. Nghiên cứu này đã tiến hành phương phương pháp nghiên cứu định tính thông qua thảo luận chuyên gia và nghiên cứu định lượng thông khảo sát chính thức 358 khách hàng mua sắm trực tuyến. Thông qua việc tính toán thống kê mẫu thì đề tài đã trình bày được cơ cấu mẫu chung, phân tích độ tin cậy cảu thang đo, phân tích nhân tố khám phá và nhân tố khẳng định, cuối cùng là kiểm định mô hình tuyến tính SEM. Kết quả thu được đó chính là niềm tin nhà cung cấp có mối quan hệ tích cực với sự bảo mật và tính riêng tư, trong khi đó thì cảm nhận rủi ro lại có mối quan hệ tiêu cực với hai nhân tố này. Danh tiếng nhà cung cấp được khẳng định nếu càng được duy trì tốt sẽ làm gia tăng niềm tin với khách hàng. Nếu khách hàng càng có niềm tin vào nhà cung cấp thì thái độ và ý định mua sắm trực tuyến ngày càng gia tăng, tuy nhiên, nếu cảm nhận rủi ro ngày càng nhiều thì sẽ làm ảnh hưởng xấu đến thái độ cũng như ý định của khách hàng.en_US
dc.format.medium82 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectMua sắm trực tuyếnen_US
dc.subjectSự riêng tưen_US
dc.subjectTính bảo mậten_US
dc.subjectDanh tiếngen_US
dc.subjectSự tin tưởngen_US
dc.subjectCảm nhận rủi roen_US
dc.subjectThái độ và ý định mua sắmen_US
dc.subjectOnline shoppingen_US
dc.subjectPrivacyen_US
dc.subjectReputationen_US
dc.subjectTrusten_US
dc.subjectPerceived risken_US
dc.subjectAttitude and purchase intentionen_US
dc.titleTác động của tính bảo mật, sự riêng tư, danh tiếng của nhà cung cấp và thái độ của người tiêu dùng đến ý định mua sắm trực tuyếnen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.