Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63923
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Trầm Thị Xuân Hươngen_US
dc.contributor.authorLê Thị Thu Trangen_US
dc.date.accessioned2022-07-23T05:33:24Z-
dc.date.available2022-07-23T05:33:24Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000012554-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1033977~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63923-
dc.description.abstractTrong thị trường tài chính, các ngân hàng thương mại với vai trò của mình - trung gian tài chính, đã sử dụng nghiệp vụ cho vay và tiền gửi để thực hiện chức năng chu chuyển nguồn vốn nhàn rỗi từ nơi dư thừa vào các hoạt động kinh doanh, sản xuất, các dự án đầu tư để tạo ra giá trị, giúp các chủ thể kinh tế đạt được mục tiêu của mình. Nguồn vốn mà các ngân hàng thương mại sử dụng để cho vay không chỉ dùng nguồn vốn tự có mà còn phải huy động từ nhiều nguồn khác, đặc biệt là từ tiền gửi của các khách hàng. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay, các sản phẩm tiền gửi mà các ngân hàng cung cấp gần như là tương tự nhau, khách hàng có rất nhiều lựa chọn dựa trên những lợi ích mà các ngân hàng mang lại như sự an tâm, lãi suất cạnh tranh hoặc sự thuận tiện trong việc giao dịch. Do đó tìm hiểu các yếu tố tác động đến hoạt động huy động tiền gửi, cũng như đánh giá được thực trạng, tìm ra được những hạn chế còn tồn tại và khắc phục chúng nhằm gia tăng huy động tiền gửi là một nhiệm vụ có vai trò quan trọng đối với các ngân hàng thương mại, với cả hệ thống Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam nói chung và Chi nhánh Biên Hòa nói riêng. Với mục tiêu nghiên cứu là xác định được các yếu tố ảnh hưởng đến huy động tiền gửi của khách hàng cá nhân tại Vietcombank Biên Hòa và mức độ ảnh hưởng của chúng, qua đó đề xuất được các giải pháp nhằm gia tăng huy động tiền gửi tại chi nhánh. Tác giả đã khảo sát các khách hàng cá nhân đang tham gia gửi tiền tại Vietcombank Biên Hòa từ tháng 02.2022 đến tháng 04.2022 và nhận được 185 phiếu hợp lệ. Tác giả dùng phần mềm SPSS 20 để xử lý dữ liệu và các phương pháp như: kiểm định độ tin cậy thang đo qua hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích tương quan Pearson và phân tích hồi quy để xác định và đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố. Kết quả nghiên cứu chỉ ra tất cả 06 yếu tố đều có ảnh hưởng cùng chiều đến huy động tiền gửi của khách hàng cá nhân theo thứ tự giảm dần là: công nghệ, nhân viên, uy tín thương hiệu, mạng lưới hoạt động và cơ sở hạ tầng, sự đa dạng của sản phẩm dịch vụ, lãi suất. Từ đó, tác giả đã kiến nghị các giải pháp nhằm gia tăng huy động tiền gửi của khách hàng cá nhân tại chi nhánhen_US
dc.format.medium93 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectYếu tố ảnh hưởngen_US
dc.subjectHuy động tiền gửien_US
dc.subjectVietcombank Biên Hòaen_US
dc.subjectInfluencing factorsen_US
dc.subjectDeposit mobilizationen_US
dc.subjectVietcombank Bien Hoaen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến huy động tiền gửi của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Biên Hoàen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBanking (by Coursework) = Ngân hàng (hướng ứng dụng)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.