Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63958
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorProf. Dr. Nguyễn Đông Phongen_US
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Viết Bằngen_US
dc.contributor.authorMai Văn Nhiềuen_US
dc.date.accessioned2022-08-11T03:17:27Z-
dc.date.available2022-08-11T03:17:27Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000013483-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1034061~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63958-
dc.description.abstractLuận án nghiên cứu mối quan hệ giữa liên kết vùng, marketing địa điểm, hình ảnh điểm đến và sự hài lòng của các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Long An. Trong các tài liệu về sự hài lòng của khách hàng, marketing nói chung, tồn tại một số khung lý thuyết để hiểu sự hài lòng của doanh nghiệp nhưng vẫn còn thiếu khung lý thuyết xem xét sự hài lòng của doanh nghiệp FDI trong mối liên hệ với marketing địa phương, liên kết vùng và hình ảnh điểm đến. Dựa trên những quan điểm, lý thuyết liên quan đến sự hài lòng của doanh nghiệp FDI và ý tưởng tích hợp các quan điểm, lý thuyết tương đồng để nghiên cứu địa điểm sản xuất của Porter, nghiên cứu đã tích hợp các quan điểm, lý thuyết marketing địa phương, liên kết vùng, marketing điểm vào lý thuyết sự hài lòng của khách hàng để xác định và đo lường các quan hệ giữa sự hài lòng của doanh nghiệp FDI với marketing địa phương, liên kết vùng và hình ảnh điểm đến tại một địa phương. Luận án sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng kết hợp định tính. Nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua thảo luận nhóm tập trung với các nhà nghiên cứu và chủ sở hữu hoặc chuyên gia quản lý doanh nghiệp FDI nhằm điều chỉnh các biến quan sát. Nghiên cứu định lượng thông qua khảo sát 491 nhà quản lý doanh nghiệp FDI tại Long An. Địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam, vùng ngoại vi của thành phố Hồ Chí Minh, được các doanh nghiệp FDI đánh giá là một trong những điểm đến đầu tư tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu đã tìm thấy mối quan hệ giữa marketing địa phương, liên kết vùng, hình ảnh điểm đến và sự hài lòng của doanh nghiệp FDI tại Long An. Kết quả cụ thể: (i) Sự hài lòng của doanh nghiệp FDI chịu tác động bởi: hình ảnh điểm đến (với hệ số Beta = 0,141), marketing địa phương (với hệ số Beta = 0,202), liên kết vùng (với hệ số Beta = 0,173); (ii): Hình ảnh điểm đến chịu tác động bởi liên kết vùng (với hệ số Beta = 0,456), và marekting địa phương (với hệ số Beta = 0,150); (iii) Marketing địa phương chịu tác động bởi liên kết vùng (với hệ số Beta = 0,367). Ngoài ra, kết quả kiểm định còn cho thấy, có sự khác biệt mức độ hài lòng của doanh nghiệp FDI theo đặc điểm thời gian hoạt động, xuất xứ doanh nghiệp FDI và ngành nghề đầu tư. Nghiên cứu hàm ý các chính sách cho tỉnh Long An về chiến lược marketing địa phương hướng đến sự hài lòng của các doanh nghiệp FDI, gắn chiến lược marketing địa phương với các hoạt động liên kết vùng, xây dựng hình ảnh điểm đến đầu tư. Trong đó, cần chú ý cải thiện hình ảnh điểm đến đầu tư dựa trên các thuộc tính hấp dẫn của Long An nhằm nâng cao sự hài lòng của doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh, nhất là các MNEs, TNCs đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore thuộc lĩnh vực chế biến, chế tạo. Nghiên cứu có một số đóng góp: làm rõ được mối quan hệ tác động của liên kết vùng, marketing địa phương và hình ảnh điểm đến đối với sự hài long của doanh nghiệp FDI; bổ sung thang đo về sự hài lòng của doanh nghiệp FDI đối với địa phương và thang đo về hình ảnh điểm đến đầu tư. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng có một số hạn chế nhất định: (i) Nghiên cứu chỉ thực hiện tại Long An, (ii) Nghiên cứu chưa xem xét mối tương quan không gian giữa thành phố Hồ Chí Minh, Tiền giang với Long An trong vùng liên kết.en_US
dc.format.medium149 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh-
dc.subjectLiên kết vùngen_US
dc.subjectMarketing địa phươngen_US
dc.subjectHình ảnh điểm đếnen_US
dc.subjectSự hài lòng của doanh nghiệp FDIen_US
dc.subjectLong Anen_US
dc.subjectPlace marketingen_US
dc.subjectMarketing placesen_US
dc.subjectRegional linkagesen_US
dc.subjectDestination imageen_US
dc.subjectSatisfaction of FDI enterprisesen_US
dc.subjectLong An provinceen_US
dc.titleMối quan hệ giữa liên kết vùng, marketing địa phương, hình ảnh điểm đến và sự hài lòng của doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài - Trường hợp nghiên cứu tỉnh Long Anen_US
dc.typeDissertationsen_US
ueh.specialityCommercial Business = Kinh doanh thương mạien_US
item.openairetypeDissertations-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:DISSERTATIONS
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.