Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63999
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Phạm Xuân Lanen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Tường Vien_US
dc.date.accessioned2022-08-16T02:44:53Z-
dc.date.available2022-08-16T02:44:53Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000014125-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1034081~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63999-
dc.description.abstractCông ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam – Vietravel là một trong những doanh nghiệp du lịch lữ hành hàng đầu cả nước. Trong thời gian qua, Vietravel tập trung phát triển lĩnh vực lữ hành, đây vốn là hoạt động kinh doanh thuần túy và lâu đời của công ty. Trong ngành du lịch lữ hành tại Việt Nam, Vietravel là doanh nghiệp luôn có doanh thu hàng năm ở mức cao; tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế lại rất thấp so với các đối thủ cạnh tranh khác trong ngành. Nguyên nhân là vì Vietravel chỉ tập trung nhiều ở mảng lữ hành, trong khi mảng kinh doanh này lại có biên lợi nhuận rất mỏng trong cả ngành du lịch nói chung. Đồng thời, Vietravel còn đa dạng hóa sang lĩnh vực hàng không, đây vốn là ngành nghề ít liên quan, không phù hợp với năng lực cốt lõi và thế mạnh vốn có của công ty cùng với những ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19 đã làm cho doanh thu, lợi nhuận và năng lực cạnh tranh của Vietravel bị suy giảm nghiêm trọng. Đề tài nghiên cứu nhằm xây dựng và định hướng chiến lược cạnh tranh cho Vietravel giai đoạn 2022 - 2027 qua việc phân tích từ nguồn dữ liệu sơ cấp và thứ cấp của công ty. Đề tài góp phần nêu ra những hạn chế trong chiến lược cạnh tranh hiện tại của Vietravel và đề xuất chiến lược cạnh tranh mới là chiến lược khác biệt hóa trên phạm vi rộng để công ty có thể phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu, tận dụng cơ hội và ứng phó với những nguy cơ qua việc thay đổi cơ cấu sản phẩm du lịch đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc trên thị trường. Sau đó, tác giả đề xuất các giải pháp chức năng để hỗ trợ cho việc thực hiện chiến lược cạnh tranh mới đạt hiệu quả và góp phần giúp Vietravel gia tăng doanh thu, lợi nhuận, nâng cao năng lực cạnh tranh để giữ vững vị thế trong ngành du lịch lữ hành.en_US
dc.format.medium79 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectChiến lược cạnh tranhen_US
dc.subjectXây dựng chiến lượcen_US
dc.subjectVietravelen_US
dc.subjectCompetitive strategyen_US
dc.subjectStrategy developmenten_US
dc.titleXây dựng chiến lược cạnh tranh cho Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam – Vietravel giai đoạn 2022 – 2027en_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Coursework) = Quản trị kinh doanh (hướng ứng dụng)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.