Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/64037
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorProf. Dr. Nguyễn Đông Phongen_US
dc.contributor.authorVõ Thị Diễm Sươngen_US
dc.date.accessioned2022-08-22T07:45:05Z-
dc.date.available2022-08-22T07:45:05Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000014148-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1034106~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/64037-
dc.description.abstractCuộc cách mạng công nghiệp bùng nổ, dẫn đầu cho sự phát triển như tên lửa của thương mại điện tử trên toàn thế giới. Hiện thương mại điện tử đang là một phương thức kinh doanh phổ biến và hiệu quả cho các doanh nghiệp lớn, nhỏ. Thương mại điện tử đã, đang là trụ cột thúc đẩy sự phát triển kinh tế của nhiều quốc gia. Trong bối cạnh dịch bệnh Covid diễn ra mạnh mẽ từ 2019 đến nay, thương mại điện tử càng phát huy tầm quan trọng của mình. Đó là việc kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, giữa sản phẩm và người tiêu dùng,...Những mặt hàng về hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm trong đó coa thực phẩm đông lạnh là những mặt hàng tiên quyết cần đến tay người tiêu dùng nhất trong hoàn cảnh này. Thực phẩm đông lạnh đã là một phần quan trọng không thể thiếu ở những nước phương tây nói chung và Việt Nam nói riêng. Với mục tiêu: Xác định các nhân tố, đánh giá mức ảnh hưởng của những nhân tố chính thúc đẩy khách hàng quyết định mua thực phẩm đông lạnh trực tuyến của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, đánh giá được mức độ tác động của yếu tố nhân khẩu học như: Giới tính, thu nhập, độ tuổi,… đến quyết định mua trực tuyến thực phẩm đông lạnh. Sử dụng phương pháp định tính và định lượng, tác giả đã tiến hành nghiên cứu, khảo sát khoảng 250 người tiêu dùng tại TP.HCM để tìm ra các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua thực phẩm đông lạnh trực tuyến. Có 6 nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng đối với sản phẩm thực phẩm đông lạnh tại TP.HCM. Trong đó có 5 nhân tố tác động tích cực đến quyết định mua lần lượt là: “Nhận thức hữu ích” với Beta = 0.341, “Nhận thức dễ sử dụng” với Beta=0.330, nhân tố “Mong đợi về giá” với Beta= 0.261, “Niềm tin” với Beta=0.252, “Ảnh hưởng xã hội” với Beta=0.092. Nhân tố có ảnh hưởng tiêu cực là “Cảm nhận rủi ro” với Beta=-0.323. Bên cạnh đó, tác giả cũng đưa ra một số kiến nghị và giải phải giúp doanh nghiệp tăng số lượng khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh quy mô, doanh thu cũng như lợi nhuận kinh doanh. Bên cạnh đó, tác giả cũng đưa ra một số ý kiến về hướng nghiên cứu tiếp theo để làm nền tảng cho các nhà khoa học sau có thêm nhiều ý tưởng triển khai nghiên cứu.en_US
dc.format.medium87 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectQuyết định mua hàngen_US
dc.subjectHành vi người tiêu dùngen_US
dc.subjectMua hàngen_US
dc.subjectNgười tiêu dùng - nghiên cứuen_US
dc.subjectConsumer behavioren_US
dc.subjectPurchase decisionen_US
dc.subjectPurchaseen_US
dc.subjectConsumers - Researchen_US
dc.titleGiải pháp thúc đẩy quyết định mua thực phẩm đông lạnh trực tuyến của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityCommercial Business (by Coursework) = Kinh doanh thương mại (hướng ứng dụng)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.