Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/64062
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Hồ Viết Tiếnen_US
dc.contributor.authorPhạm Trường Duyen_US
dc.date.accessioned2022-09-09T01:29:28Z-
dc.date.available2022-09-09T01:29:28Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000014151-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1034121~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/64062-
dc.description.abstractMuốn xuất khẩu vào thị trường Châu Âu, các công ty Việt Nam bắt buộc phải có ít nhất một chứng nhận CSR. Công ty MKF cũng đã được cấp giấy chứng nhận CSR tuy nhiên việc thực hiện CSR chỉ dừng lại ở mức đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận. Do đó, luận văn đề xuất một số giải pháp nhằm giúp việc thực thi CSR trong chuỗi cung ứng của công ty trở nên thực chất và có thể khơi dậy ý thức về CSR của các đối tượng tham gia vào chuỗi cung ứng. Từ đó, giúp công ty MKF được đánh giá về CSR ở thang điểm cao hơn, nâng cao uy tín đối với các đối tác Châu Âu. Luận văn tập trung vào ba vấn đề chính: 1) cơ sở lý luận về CSR, các tiêu chí về CSR và lợi ích của CSR mang lại; 2) thực trạng CSR trong chuỗi cung ứng của công ty MKF; 3) một số giải pháp nâng cao việc thực thị CSR trong chuỗi cung ứng của công ty MKF. Luận văn chủ yếu sử dụng phương pháp phân tích tình huống. Tác giả chủ yếu phân tích, tổng hợp, quan sát tình huống của công ty MKF, so sánh nhận định và đánh giá. Công ty MKF nên tiếp tục đeo bám chính sácnh CSR trong chuỗi cung ứng của mình. Mục đích trước tiên là giúp công ty đủ điều kiện để xuất khẩu vào thị trường Châu Âu. Kế đến, là giúp công ty nâng cao hình ảnh và vị thế của mình trong ngành xuất khẩu trái cây. Và cuối cùng, công ty thực hiện tốt CSR sẽ mạng lại lợi ích to lớn đối với toàn bộ chuỗi cung ứng. Công ty MKF đã thực hiện CSR trong chuỗi cung ứng của mình tuy nhiên hoạt động CSR chưa thực sự đi vào thực chất. Công ty cần tăng cường công tác tuyên truyền trong chuỗi cung ứng và lôi kéo tất cả các đối tượng trong chuỗi cung ứng tự nguyện tham gia vào hoạt động CSR. Bên cạnh đó, công ty cần xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt có am hiểu sâu về CSR nhằm giúp công ty lan tỏa được ý thức và trách nhiệm của việc thực hiện CSR.en_US
dc.format.medium75 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectCorporate social responsibiliyen_US
dc.subjectCSRen_US
dc.subjectMKFen_US
dc.subjectSupply chainen_US
dc.subjectChuỗi cung ứngen_US
dc.titleHoàn thiện và nâng cao trách nhiệm xã hội trong chuỗi cung ứng của Công ty Mê Kôngen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityExcutive Master of Business Administration (EMBA) = Thạc sĩ điều hành cao cấp (EMBA)en_US
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.