Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/64091
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Đặng Hữu Phúcen_US
dc.contributor.authorPhan Thanh Hảien_US
dc.date.accessioned2022-09-12T06:45:25Z-
dc.date.available2022-09-12T06:45:25Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000014158-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1034199~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/64091-
dc.description.abstractTrong giai đoạn hiện nay, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề cấp bách về môi trường và xã hội như ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, sử dụng không hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, bất bình đẳng xã hội; điều này có thể làm ảnh hưởng tới thế hệ tương lai. Để góp phần giải quyết những vấn đề này đòi con người phải có sự thay đổi lớn về hành vi, trong đó thực hành tiêu dùng bền vững đang trở thành vấn đề bức thiết. Mục tiêu của nghiên cứu này là khám phá các nhân tố ảnh hưởng tới hành vi tiêu dùng bền vững của người dân tại Tp. Hồ Chí Minh. Nghiên cứu được thực hiện trên 327 người tiêu dùng nhằm tìm hiểu về mức độ tác động của các nhân tố tới hành vi tiêu dùng bền vững. Mô hình cấu trúc tuyến tính được sử dụng trong nghiên cứu để xem xét mức độ tác động của các nhân tố tới hành vi tiêu tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu cho thấy “Hiệu quả nhận thức của người tiêu dùng”, “Yếu tố tâm linh” là các nhân tố chính ảnh hưởng tới hành vi tiêu dùng bền vững của người tiêu dùng. Kết quả này sẽ có giá trị đối với các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức chính phủ, doanh nghiệp trong việc thiết kế các chiến dịch truyền thông, hoạch định chính sách nhằm khuyến khích tiêu dùng bền vững. Nghiên cứu trong tương lai có thể thực hiện thu thập dữ liệu bằng phương pháp khác như quan sát trực tiếp hay nghiên cứu thực hiện đối với một ngành hàng cụ thể hoặc thực hiện tại các thành phố lớn khác để làm cơ sở so sánh và khái quát hóa kết quả nghiên cứu.en_US
dc.format.medium91 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectHành vi tiêu dùng bền vữngen_US
dc.subjectYếu tố tâm linhen_US
dc.subjectSustainable consumption behavioren_US
dc.subjectSpiritualityen_US
dc.titleCác nhân tố ảnh hưởng tới hành vi tiêu dùng bền vững của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.fulltextFull texts-
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.